Tiêu điểm

Đại hội đại biểu Công đoàn TANDTC nhiệm kỳ 2023-2028: Tiếp tục phát huy tính sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Việt - Đăng - Dương 24/06/2023 12:04

Ngày 24/6, Công đoàn TANDTC long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm đánh giá kết quả hoạt động của Công đoàn nhiệm kỳ 2015-2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới.

Đến dự Đại hội về phía khách mời có đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Đông, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Công đoàn thuộc Khối Thi đua số VII - Công đoàn Viên chức Việt Nam: Công đoàn Thanh tra Chính phủ, VKSNDTC, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Nhà xuất bản chính trị Quốc gia Sự thật.

Về phía lãnh đạo TANDTC có các đồng chí: Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án Thường trực, Chủ tịch Công đoàn TANDTC; Nguyễn Văn Tiến, Ủy viên Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TANDTC; Nguyễn Văn Du, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC; Phạm Quốc Hưng, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ TANDTC, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cơ quan TANDTC và 145 đại biểu từ 18 đơn vị công đoàn thành viên trực thuộc Công đoàn TANDTC.

nguyen-tri-tue.jpg
Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án Thường trực, Chủ tịch Công đoàn TANDTC phát biểu khai mạc Đại hội

Hoàn thành tốt mục tiêu, các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án Thường trực, Chủ tịch Công đoàn TANDTC cho biết: Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Công đoàn TANDTC lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020 và các nhiệm vụ công đoàn các năm 2021-2023, trong thời gian qua, với tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, đổi mới, cán bộ, đoàn viên lao động TANDTC đã vượt qua khó khăn, thử thách, đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, nỗ lực quyết tâm phấn đấu và đã hoàn thành tốt mục tiêu, các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ vừa qua đã đề ra.

“Đại hội Công đoàn TANDTC nhiệm kỳ 2023-2028 có ý nghĩa trọng đại, thể hiện ý chí, quyết tâm của toàn thể công chức, người lao động, đoàn viên Công đoàn TANDTC, phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, phát huy cao độ trí tuệ, ý thức trách nhiệm và sự đoàn kết, thống nhất cao để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao” Chủ tịch Công đoàn TANDTC nhấn mạnh.

luong-van-viet.jpg
Phó Chủ tịch Công đoàn TANDTC Lương Văn Việt trình bày Báo cáo tổng kết tại Đại hội.

Trình bày Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2015-2023, đồng chí Lương Văn Việt, Cục trưởng Cục Kế hoạch-Tài chính, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Công đoàn TANDTC cho biết: Công đoàn TANDTC có 14 Công đoàn bộ phận và 4 Công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc với số lượng 988 công đoàn viên.

Trong nhiệm kỳ 2015-2023, hoạt động của Công đoàn TANDTC được triển khai nhằm thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu, nhiệm vụ, giải pháp do Đại hội V Công đoàn Viên chức Việt Nam đề ra, trong bối cảnh sắp xếp, bố trí lại các đơn vị là đội ngũ cán bộ của các đơn vị theo Luật Tổ chức TAND 2014. Nhiệm kỳ Công đoàn kéo dài theo văn bản chỉ đạo của Công đoàn Viên chức Việt Nam.

doan-chu-tich.jpg
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Thực hiện nhiệm vụ do Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2015 – 2023 giao, dưới sự lãnh đạo Ban Chấp hành Công đoàn, sự lãnh đạo, chỉ đạo và quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo TANDTC và sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam, hoạt động của Công đoàn đã bám sát các mục tiêu và yêu cầu phát triển của cơ quan, góp phần tích cực, đối với những thành tựu to lớn mà đơn vị đã đạt được trong những năm gần đây. Thực hiện tốt các mục tiêu, kế hoạch Nghị quyết Đại hội đại biểu Công đoàn nhiệm kỳ đề ra, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của TANDTC.

Với những kết quả đạt được, trong các năm qua, Công đoàn TANDTC đều được công nhận là tổ chức công đoàn vững mạnh và được Công đoàn Viên chức Việt Nam và Công đoàn TANDTC tặng thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh. Nhiều tập thể, cá nhân được Công đoàn cấp trên khen thưởng.

dai-bieu.jpg
Các đại biểu tham dự Đại hội

Về phương hướng và nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, phát huy những kết quả đã đạt được, Ban Chấp hành Công đoàn TANDTC tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Đảng ủy TANDTC và Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam. Triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn; xây dựng kế hoạch, chương trình công tác một cách khoa học; đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động và các tổ chức công đoàn, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Cùng với đó là đổi mới các phong trào thi đua; tích cực hưởng ứng tham gia thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Vì Công lý” do Chánh án TANDTC phát động và các phong trào, chỉ tiêu thi đua khác do Công đoàn cấp trên phát động…

Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao chất lượng tham mưu, nghiên cứu xây dựng chính sách pháp luật; thực hiện tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức và đoàn viên công đoàn...

Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, giáo dục góp phần nâng cao trình độ, năng lực, phẩm chất cho cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Tại Đại hội cũng được nghe các tham luận đóng góp ý kiến của các đơn vị đến từ Công đoàn Văn phòng TANDTC, Ban Nữ công TANDTC, Công đoàn TAND cấp cao tại TP.HCM đóng góp ý kiến đối với Báo cáo nhiệm kỳ, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Công đoàn và những phương hướng nhiệm vụ thời gian tới.

Xây dựng phong trào công đoàn thiết thực, có chiều sâu

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao hoạt động Công đoàn TANDTC những năm qua đã bám sát hoạt động, các Nghị quyết của Đại hội Công đoàn các cấp, đạt được nhiều kết quả toàn diện.

ngo-duy-hieu.jpg
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Đặc biệt, Công đoàn TANDTC đã làm tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động. Điển hình là việc cải thiện bếp ăn, nâng cao chất lượng bữa trưa, tổ chức các hoạt động gặp mặt, động viên con em của đoàn viên và người lao động trong các dịp lễ, Tết, tổ chức hoạt động tham quan, nghỉ mát… tham gia tích cực các hoạt động chung của Khối thi đua như các hoạt động văn hóa thể thao, xã hội tình nghĩa góp phần vào hình ảnh cán bộ Tòa án gần gũi thân thiện hơn.

Bên cạnh đó, Ban Nữ công TANDTC có rất nhiều hoạt động để lại những dấu ấn đậm nét trong hoạt động chung của tổ chức công đoàn.

“Mặc dù khối lượng công việc lớn nhưng ngành Tòa án đã có những thay đổi rất tích cực, đổi mới cả về diện mạo và vị thế. Trong thành công chung của ngành chắc chắn có sự đóng góp rất lớn từ các công đoàn, viên chức và người lao động trong đơn vị”, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam khẳng định.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam mong muốn Ban Chấp hành Công đoàn TANDTC nhiệm kỳ mới cần làm tốt hơn nữa nhiệm vụ cốt lõi trong việc đại diện cho quyền lợi người lao động. Tham gia xây dựng các quy chế, quy định nội bộ của cơ quan liên quan đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người lao động. Đồng thời, phối hợp với lãnh đạo và thủ trưởng đơn vị tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền và nâng cao nhận thức về mặt chính trị đối với người lao động.

“Các phong trào thi đua nhiệm kỳ trước đã làm tốt, trong nhiệm kỳ này cần tiếp tục phát huy tính sáng tạo, làm tốt hơn nữa trong việc tổ chức các hoạt động tập thể để người lao động gắn bó, xây dựng phong trào công đoàn ngày càng thiết thực, có chiều sâu để thu hút các đoàn viên công đoàn hăng hái tham gia góp phần hoàn thành tốt công việc”, đồng chí  Ngọ Duy Hiểu bày tỏ.

nguyen-van-tien.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Ủy viên Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TANDTC phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Ủy viên Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TANDTC ghi nhận biểu dương những thành tích mà Công đoàn TANDTC đã chủ động đề ra nhiều giải pháp, động viên công chức, viên chức và người lao động phát huy tính sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần vào kết quả chung của hệ thống Tòa án. Trong thành tựu chung đó, có sự đóng góp to lớn của lực lượng đoàn viên công đoàn trong đơn vị.

Thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo TANDTC, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TANDTC bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí lãnh đạo và cán bộ Công đoàn Viên chức Việt Nam đã luôn quan tâm phối hợp chỉ đạo, lãnh đạo, định hướng các hoạt động của Công đoàn TANDTC và mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình để phong trào công đoàn ngày càng thiết thực, có chiều sâu. Tạo điều kiện hoạt động công đoàn và phong trào cán bộ, công chức, viên và chức lao động có bước phát triển mạnh mẽ.

z4459047195404_93c662a1214d05bdc8b174703d25048c.jpg
Ban Chấp hành Công đoàn TANDTC nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 13 đồng chí.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn TANDTC nhiệm kỳ 2023-2028 có 13 đồng chí. Đồng chí Phạm Quốc Hưng, Uỷ viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC làm Chủ tịch Công đoàn TANDTC nhiệm kỳ 2023 -2028.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội đại biểu Công đoàn TANDTC nhiệm kỳ 2023-2028: Tiếp tục phát huy tính sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao