Đại hội Chi hội Luật gia TAND Cấp cao tại TP HCM

Đan Hà| 03/05/2019 21:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 2/5, Tòa án nhân dân cấp cao (TANDCC) tại TPHCM đã tổ chức Đại hội toàn thể Chi Hội Luật gia.

Về dự đại hội có bà Võ Thị Kim Hồng - Chủ tịch Hội luật gia TP HCM; bà Trương Quế Phượng - Phó Chánh văn phòng hội luật gia TP HCM; ông Võ Văn Cường, Phó Chánh án TAND cấp cao tại TP HCM và toàn thể hội viên Chi hội luật gia TAND cấp cao tại TP HCM.

Đoàn Chủ tịch chủ trì đại hội có luật gia Đặng An Thanh; Luật gia Bùi Xuân Dũng và luật gia Nguyễn Thị Lụa. Chi hội Luật gia TANDCC tại TP HCM tiền thân là Chi hội Luật gia Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP HCM. Từ khi TANDCC tại TP HCM được thành lập, lãnh đạo TANDCC đã rất quan tâm đến việc kiện toàn cơ cấu tổ chức cơ quan cũng như các tổ chức đoàn thể, trong đó có Chi hội Luật gia.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND Cấp cao tại TP HCM

Ngày 07/4/2017, Hội Luật gia TP HCM đã ra quyết định số 14/QĐ-HLG quyết định thành lập Chi hội Luật gia và phê chuẩn Ban vận động thành lập Chi hội Luật gia TANDCC tại TP HCM gồm: Luật gia Đặng An Thanh, Trưởng ban vận động; Luật gia Bùi Xuân Dũng, Phó trưởng Ban vận động và Luật gia Nguyễn Thị Lụa, Thành viên Ban vận động.

Trong thời gian qua, Chi hội Luật gia TANDCC tại TP HCM đã có những đóng góp thiết thực vào các hoạt động chung của hệ thống tòa án, góp phần không nhỏ trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho các hội viên.

Do đặc thù công tác của đơn vị là cơ quan xét xử, chi hội đã linh động thực hiện việc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật thông qua công tác tiếp dân, các phiên tòa, bản án, quyết định pháp luật đã được ban hành. Chi hội cũng đã tích cực tham gia công tác cải cách tư pháp, cải cách hành chính, giám sát thực hiện pháp luật...

Đại hội Chi hội Luật gia TAND Cấp cao tại TP HCM

Đặc biệt, trong thời gian qua, các thành viên của Chi hội đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, chế độ chính sách, hội thảo, tọa đàm và các công tác nghiên cứu pháp luật khác của hệ thống tòa án. Mỗi hội viên, bằng các đóng góp tích cực của mình đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về những người Luật gia nói chung và Luật gia của hệ thống tòa án nói riêng.

Đại hội lần này đã bầu ra Ban chấp hành của Chi hội, nhiệm kỳ 2019-2024 gồm có các Luật gia Đặng An Thanh, Bùi Xuân Dũng và Nguyễn Thị Lụa. Với số phiếu 100%, Luật Gia Đặng An Thanh đã được bầu làm Chủ tịch Chi hội Luật gia TANDCC tại TP HCM. Đại hội đã thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2019-2014, trong đó tiếp tục phát huy các mặt công tác đã làm tốt trong thời gian qua, tiếp tục đẩy mạnh việc kết nạp hội viên, đặc biệt đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu về công tác chuyên môn cũng như công tác đoàn thể của cơ quan cũng như của Hội Luật gia TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Chi hội Luật gia TAND Cấp cao tại TP HCM