Đại hội Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2022 – 2024

Minh Quân| 16/01/2022 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/1, Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Đại hội Chi đoàn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đại hội Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi lần lần này được Đoàn khối các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi chọn làm đại hội điểm và được trực tuyến 86 điểm cầu đến các cơ quan, doanh nghiệp trên toàn tỉnh.

Báo cáo tại đại hội, đồng chí Bùi Thị Xuân, Bí thư Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hiện nay chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi có 20 đoàn viên; trong đó có 15 đảng viên trẻ sinh hoạt đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, chi đoàn đã giới thiệu được 5 đoàn viên ưu tú cho Đảng và 3 đồng chí được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, Ban Thường vụ Đoàn khối và sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo cơ quan, đoàn viên trong chi đoàn luôn đoàn kết, thống nhất, tổ chức triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2019 – 2022. Chi đoàn luôn chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn trật tự an toàn giao thông trong các buổi sinh hoạt của chi đoàn.

hinh-1.jpg
Đồng chí Bùi Thị Xuân, Bí thư Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2019 – 2021 báo cáo tại đại hội.

Tổ chức và phối hợp tổ chức hoạt động được 3 phiên tòa giả định nhằm tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật cho học sinh, sinh viên, xem đây là hoạt động trọng tâm của Chi đoàn gắn với mô hình “Lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”. Đoàn viên Chi đoàn luôn xung phong, đi đầu và gương mẫu trong mọi hoạt động, tình nguyện làm ngoài giờ, ngày nghỉ, ngày lễ. Chi đoàn đã tổ chức 4 đợt hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện - Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân” nhằm tạo điều kiện cho đương sự ở xa, người lao động bận công việc trong giờ hành chính và xử lý công việc còn tồn đọng, tham gia công tác cải cách hành chính của tỉnh.

Chi đoàn đã tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Ban chấp hành chi đoàn không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng để kịp thời nắm bắt, phản ánh và định hướng tư tưởng, dư luận xã hội cho đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là trước các thông tin sai lệch, xuyên tạc, kích động về diễn biến dịch Covid-19, Đại hội Đảng các cấp, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham gia tích cực Chương trình “Nghĩa tình miền núi – Hải đảo” của Ban Thường vụ Đoàn Khối hàng năm.

hinh-2.jpg
Bí thư Chi bộ, Phó Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi Phan Ngọc Minh phát biểu chỉ đạo tại đại hội.

Cùng với đó, công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho đoàn viên, thanh niên được tổ chức hiệu quả nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 75 năm ngày thành lập TAND,..

Một số hoạt động điển hình như: tham gia Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu “90 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, cuộc thi viết tìm hiểu Luật An ninh mạng, thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân... Qua đó, bồi đắp lòng yêu nước, giáo dục lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao ý thức phấn đấu trong học tập, lao động, rèn luyện, công tác, cống hiến của tuổi trẻ.

Nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, Chi đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú về hình thức như: thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thành tích học tập tốt; tổ chức các hoạt động cắm trại, văn hóa, thể dục thể thao, hoạt động về nguồn...

hinh-3.jpg
Đoàn viên chi đoàn bỏ phiếu bầu ra Ban Chấp hành chi đoàn nhiệm kỳ 2022 – 2024.

Đối với công tác giáo dục đạo đức, lối sống, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội. Hiện nay, Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi đã có trang fanpage với nhiều tin tốt, câu chuyện đẹp, những hoạt động có ý nghĩa được tuyên truyền; tích cực đăng tải thông tin tuyên truyền về kết quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đặc biệt các hoạt động của tuổi trẻ tham gia phòng chống dịch bệnh, thiên tai, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, xã hội...

Nhờ vậy, trong 3 năm liền, Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong đó, năm 2020, Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn; năm 2021, nhận giấy khen của Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2022 - 2024, Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục đẩy mạnh tổ chức cho đoàn viên Chi đoàn xung kích đi đầu thực hiện việc phong trào “3 trách nhiệm” đối với công chức trẻ gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

hinh-4.jpg
Ban Chấp hành chi đoàn nhiệm nhiệm kỳ 2022 – 2024 ra mắt đại hội và nhận hoa chúc mừng từ các đại biểu.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt 3 phong trào hành động cách mạng, 3 chương trình đồng hành với thanh niên góp phần phát triển thanh niên toàn diện, khẳng định vai trò của Đoàn trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên; thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, ngày truyền thống của ngành...

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Bí thư Chi bộ, Phó Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi Phan Ngọc Minh đánh giá cao những kết quả mà Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, mong muốn, Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ mới 2022 – 2024 tiếp tục phát huy, giữ vững những thành quả đã làm được trong nhiệm kỳ trước và phải làm tốt hơn nữa.

Song song đó, Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ mới cần phải có suy nghĩ mới, cách vận hành mới, làm sao phải phù hợp với số lượng đoàn viên của mình nhưng hoạt động vẫn chất lượng và hiệu quả. Cần phải lấy hiệu quả công việc để làm thước đo cho các đoàn viên, không màu mè, không hình thức nhưng phải sôi nổi. Đặc biệt tiếp tục duy trì và mở rộng ra nhiều hơn nữa những chương trình thiện nguyện và đền ơn đáp nghĩa.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới 2022 - 2024, theo đó đồng chí Bùi Thị Xuân, Thư ký tòa Hành Chính, tái cử chức danh Bí thư Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi

Đại hội cũng đã bầu ra đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2022 – 2024