Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình thăm và làm việc tại TAND tỉnh Quảng Ngãi

Phước Bình| 27/03/2014 21:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 27/3, Đoàn công tác của TANDTC do Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với TAND tỉnh Quảng Ngãi để kiểm tra công tác 6 tháng đầu năm của hệ thống 2 cấp Tòa án địa phương này.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình thăm và làm việc tại TAND tỉnh Quảng Ngãi

Quang cảnh buổi làm việc

Đến dự buổi làm việc có ông Võ Văn Thưởng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ngãi cùng đại diện các sở, ngành ở địa phương.

Ông Phạm Trung Uy, Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo với Đoàn về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2014. Theo đó, TAND hai cấp tỉnh Quảng Ngãi thụ lý 2.229 vụ án các loại, đã giải quyết 1.579 vụ, còn lại 650 vụ, đạt tỷ lệ 71%. Các vụ chưa giải quyết hầu hết đều mới thụ lý và còn trong thời hạn xét xử. Sáu tháng đầu năm, tuy số án hình sự TAND 2 cấp xét xử đều tăng, nhưng nhờ sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các cơ quan tiến hành tố tụng trong tỉnh nên công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự đều kịp thời, đảm bảo đúng pháp luật. Các công tác khác đã được 2 cấp TAND của tỉnh duy trì thường xuyên, thực hiện đạt kết quả tốt…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông  Võ Văn Thưởng đã biểu dương sự nỗ lực cố gắng để hoàn thành tốt công tác chuyên môn của Tòa án 2 cấp của tỉnh Quảng Ngãi trong 6 tháng vừa qua. Tuy nhiên, ông Thưởng cũng nhấn mạnh, Tòa án 2 cấp cần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, thẩm phán, tạo niềm tin trong nhân dân, thực hiện tốt chỉ đạo của tỉnh đề ra cho các huyện đó là thực hiện việc luân chuyển Chánh án TAND cấp huyện, hoàn thành xong trước thời gian tháng 10/2015.

Kết thúc buổi làm việc, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đã biểu dương sự cố gắng, quyết tâm, đoàn kết của cán bộ, Thẩm phán 2 cấp TAND tỉnh Quảng Ngãi đã vượt qua khó khăn, đạt được những thành tích trong hoạt động xét xử và xây dựng hệ thống TAND trong 6 tháng đầu năm. Chánh án Trương Hòa Bình yêu cầu các cấp TAND tỉnh Quảng Ngãi cần phát huy tinh thần đoàn kết, rèn luyện phẩm chất đạo đức người cán bộ Tòa án theo lời Bác Hồ dạy “Phụng công thủ pháp, chí công vô tư”, làm việc theo phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân” nhất là ở các vùng sâu, vùng xa của tỉnh; tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ liên quan đến cải cách tư pháp theo Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020; phấn đấu không để các vụ án quá hạn luật định, không ngừng nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ của đội ngũ càn bộ, Thẩm phán, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2014, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của hệ thống TAND và của địa phương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình thăm và làm việc tại TAND tỉnh Quảng Ngãi