Tòa án địa phương

Đại hội Chi đoàn TAND Quận 8 thành công tốt đẹp

Anh Quân - QT 01/10/2024 - 16:32

Chi đoàn TAND Quận 8, TP.HCM vừa tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2027. Bà Lê Thị Ngọc Anh, Phó Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Quận 8 và ông Nguyễn Văn Thanh, Quận ủy viên, Bí thư Chi bộ, Chánh án TAND Quận 8 đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Ngoài ra, còn có các đại diện BCH các cơ sở đoàn trên địa bàn Quận 8; cùng đông đủ các đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn TAND Quận 8.

Đại hội nhằm để tổng kết, đánh giá hoạt động của Chi đoàn nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới và bầu Ban Chấp hành (BCH) nhiệm kì 2024-2027.

Theo báo cáo, trong nhiệm kỳ vừa qua, với sự lãnh đạo, quan tâm, ủng hộ thường xuyên, kịp thời của Cấp ủy - Ban lãnh đạo TAND Quận 8 và Ban thường vụ Quận đoàn 8, Chi đoàn TAND Quận 8 đã hoàn thành xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh niên tại đơn vị, hoàn thành 100% các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2022-2024 đã đề ra, nhiều công trình thanh niên mang ý nghĩa thiết thực, phát huy chuyên môn, lấy chuyên môn làm tình nguyện được triển khai thực hiện có hiệu quả.

img_20241001_140011(1).jpg
Lãnh đạo TAND Quận 8 và Quận đoàn tặng hoa chúc mừng BCH nhiệm kỳ mới

Chi đoàn đã tổ chức nhiều đợt hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, tiếp sức vì đàn em thân yêu, tri ân người có công với tổng giá trị trao tặng hơn 50 triệu đồng.

Phong trào xung kích trong xây dựng bảo vệ Tổ quốc cũng được triển khai hiệu quả với việc thực hiện nhiều phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật một cách trực quan, sinh động, thường xuyên hướng tới nhiều đối tượng tuyên truyền khác nhau tại các khu dân cư, trường học trên địa bàn.

Chi đoàn cũng ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động đoàn tại đơn vị như xây dựng thành công phần mềm lấy số tố tụng trực tuyến, thực hiện số hóa bản án quyết định của Tòa án, các nghiệp vụ về quản lý đoàn viên như kết nạp đoàn viên mới, tiếp nhận và chuyển sinh hoạt đoàn, đánh giá xếp loại đoàn viên hằng năm đều thực hiện trên phầm mềm quản lý đoàn viên...

Với những thành tích đã đạt được, Chi đoàn đã nhận được nhiều bằng khen của Thành đoàn TP.HCM, Quận ủy – UBND Quận 8, Quận đoàn 8; nhiều đoàn viên của Chi đoàn đạt danh hiệu "Cán bộ công chức trẻ, giỏi, thân thiện”, “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và “Chiến sĩ thi đua cơ sở".

img_20241001_140029(1).jpg
Quang cảnh đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, bà Lê Thị Ngọc Anh, Phó Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Quận 8 và ông Nguyễn Văn Thanh, Quận ủy viên, Bí thư Chi bộ, Chánh án TAND Quận 8 đã chúc mừng và biểu dương những thành tích của Chi đoàn TAND Quận 8 đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và hi vọng trong nhiệm kỳ tới, BCH sẽ lãnh đạo tập thể đoàn viên Chi đoàn TAND tiếp tục hoạt động sôi nổi và có nhiều chương trình chăm lo an sinh xã hội, chương trình thanh niên, chương trình lấy chuyên môn làm tình nguyện, ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số hơn nữa với khẩu hiệu Đại hội lần này đề ra là: "Tuổi trẻ TẠND Quận 8 đoàn kết, năng động, sáng tạo, tiên phong, bản lĩnh, trách nhiệm, vì công lý".

img_20241001_140002.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với BCH Chi đoàn TAND Quận 8

Với tinh thần đoàn kết và thống nhất cao, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Chi đoàn TAND Quận 8 nhiệm kỳ 2024 - 2027 gồm 3 đồng chí: Trần Thị Thu Hiền, Trịnh Sơn Tùng và Nguyễn Thị Ngọc Hiếu.

Tại Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ nhất đã thống nhất bầu bà Trần Thị Thu Hiền là Bí thư Chi đoàn, ông Trịnh Sơn Tùng là Phó Bí thư Chi đoàn TAND Quận 8 nhiệm kỳ 2024 - 2027.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Chi đoàn TAND Quận 8 thành công tốt đẹp