Đại học Mexico miễn phí học phí cho sinh viên gia đình có thu nhập thấp

Thảo Vân (Theo The New York Times)| 29/02/2020 17:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trường Đại học Mexico (UNM) tuyên bố sẽ miễn phí học phí cho sinh viên năm nhất có gia đình thu nhập 50.000 đô trở xuống.

Chương trình học bổng năm đầu tiên của Lobo được thông báo vào ngày thứ năm và áp dụng cho sinh viên năm nhất chuẩn bị đi học. Trường Đại học ước tính rằng có đến 1.500 sinh viên đủ điều kiện cho chương trình này.

Trường Đại học cho biết học bổng bao gồm học phí và lệ phí, không bao gồm các học bổng, trợ cấp và các hỗ trợ tài chính khác. Trường giới hạn các gia đình đủ điều kiện ở mức thu nhập 50.000 đô trở xuống, theo mức thu nhập trung bình của tiểu bang.

Đại học Mexico miễn phí học phí cho sinh viên gia đình có thu nhập thấp

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Ông Dan Garcia, phó phòng Quản lí Tuyển sinh của trường chia sẻ chương trình này nhằm giúp sinh viên ở những gia đinh không đủ khả năng kinh tế có thể theo đuổi ước mơ khi vào Đại học".

Ông Garcia nói thêm: “Chúng tôi cảm thấy đây là một điều đúng đắn cần phải làm và chúng tôi đã chuẩn bị để thực hiện những điều cần làm.”

Sinh viên trong bang phải hoàn thành các yêu cầu nộp đơn vào ngày 30 tháng 4 để được chấp nhận và nộp đơn xin hỗ trợ tài chính. Chương trình học bổng sẽ bao gồm phần học phí và lệ phí còn lại.

"Bất kể chi phí là bao nhiêu, UNM cam kết sẽ tài trợ cho việc này", Garcia nói thêm.

Trường Đại học dự kiến sẽ đánh giá lại chương trình sau năm học 2020-2021 để xác định xem chương trình này có thể thực hiện tiếp hay không.

Hiệu trưởng James Holloway: “Chúng tôi mong muốn tất cả người dân New Mexico biết rằng họ nắm trong tay sự lựa chọn và việc theo học tại các trường Đại học top đầu của bang nằm trong tầm tay. Chương trình này sẽ cho phép nhiều sinh viên có sự chọn lựaa và lựa chọn trường dựa trên nhu cầu và nguyện vọng của các em thay vì chi phí".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Mexico miễn phí học phí cho sinh viên gia đình có thu nhập thấp