Giáo dục

Đại học Luật Hà Nội tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa đầu tiên hệ đại học chính quy tại Phân hiệu tỉnh Đắk Lắk

Tuyết Nhung 05/07/2023 11:42

Sáng 5/7, Trường đại học (ĐH) Luật Hà Nội tổ chức Lễ tốt nghiệp Khóa 44 hệ đại học chính quy - khóa đầu tiên được tuyển sinh và đào tạo tại Phân hiệu tỉnh Đắk Lắk. 

Vượt qua nhiều khó khăn, thử thách 51 tân cử nhân luật Khóa 44 đã chính thức tốt nghiệp và là những viên gạch nền móng vững chắc đầu tiên cho công tác đào tạo ngành luật tại Phân hiệu tỉnh Đắk Lắk.

Phù hợp với yêu cầu xây dựng và phát triển Trường Đại học Luật Hà Nội (Trường) thành trường trọng điểm quốc gia về đào tạo cán bộ pháp luật theo tinh thần của Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 02/6/2005 của Bộ Chính trị, Quyết định số 549/QĐ-TTg ngày 04/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết số 54-NQ/BCSĐ ngày 26/4/2019 của Ban cán sự Đảng Bộ Tư pháp; theo đề nghị của Bộ Tư pháp, ngày 12/02/2019, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 310/QĐ-BGDĐT về việc thành lập Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk.

Ngày 28/5/2019, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 1462/QĐ-BGDĐT cho phép Phân hiệu tổ chức hoạt động đào tạo từ năm học 2019-2020.

mjid.jpg
Đại học Luật Hà Nội tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa đầu tiên hệ đại học chính quy tại Phân hiệu tỉnh Đắk Lắk.

Năm 2019, căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh Khóa 44 (2019-2023) đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, Trường đã phân bổ 200 chỉ tiêu tuyển sinh trình độ đại học chính quy cho Phân hiệu.

Việc tuyển sinh Lớp 4435 tại Phân hiệu được tiến hành cẩn trọng, khách quan, công bằng và đúng pháp luật đối với cả 02 phương thức. Lớp đã tuyển sinh và nhập học cho 67 sinh viên. Trong đó có nhiều sinh viên là con em người dân tộc thiểu số như người Nùng, Tầy, Thái, Dao, Ê đê, M Nông...

Lớp 4435 được đào tạo theo hình thức chính quy trong 3,5 năm, gồm 07 học kỳ với khối lượng kiến thức 127 tín chỉ trên cơ sở áp dụng các quy định thống nhất trong toàn Trường, phù hợp với Chương trình đào tạo đại học chính quy ban hành kèm theo Quyết định số 2100/QĐ-ĐHLHN ngày 21/8/2014 của Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội.

Là cơ sở đào tạo mới được thành lập, Phân hiệu gặp nhiều khó khăn, thử thách về cả cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giảng viên. Việc tiếp nhận cơ sở vật chất; tiếp nhận đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng đội ngũ nhân sự từ Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột đã tiến hành từng bước, cẩn trọng và đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó lớp 4435 cũng từng bước khắc phục khó khăn khi phải đào tạo trong thời gian có đại dịch Covid-19. 

Vượt qua nhiều gian nan, tính đến tháng 6/2023, Lớp 4435 với 63 sinh viên đã hoàn thành khóa học một cách tốt đẹp. Với tỷ lệ tốt nghiệp đại học và cấp bằng cử nhân ngành Luật cho 51 sinh viên (đạt 81%). Trong đó có 14 sinh viên đạt loại Giỏi và 37 sinh viên tốt nghiệp loại Khá.

kien.jpg
Hiệu Trưởng Đại học Luật Hà Nội – TS. Đoàn Trung Kiên phát biểu tại buổi lễ.

Đặc biệt, trong số sinh viên tốt nghiệp có 05 sinh viên đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, có 12 sinh viên viết, bảo vệ xuất sắc khoá luận tốt nghiệp, có 04 sinh viên đã nộp hồ sơ dự tuyển cao học tại Phân hiệu.

Phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp TS. Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội đã biểu dương thành tích học tập của các Tân cử nhân luật của Trường Đại học Luật Hà Nội tốt nghiệp tại Phân hiệu tỉnh Đắk Lắk.

"Có thể thấy khóa học của chúng ta đã thành công tốt đẹp đặt trong bối cảnh đây là khóa học đầu tiên tổ chức tuyển sinh và đào tạo tại Phân hiệu, trong quá trình đào tạo do ảnh hưởng nhiều bởi đại dịch Covid-19 thì những kết quả mà khóa học đạt được càng đáng trân trọng. Minh chứng cho điều này chính là kết quả học tập của 51 em được công nhận tốt nghiệp, đặc biệt là có 14 em tốt nghiệp đạt loại giỏi, có 05 em được kết nạp Đảng.

Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, xin được ghi nhận và biểu dương thành tích mà các em đã đạt được. Để có được kết quả học tập này, có thể thấy các em đã phải nỗ lực, rèn luyện, phấn đấu trong học tập, vượt qua nhiều khó khăn của chính bản thân và gia đình, nhất là trong giai đoạn đại dịch Covid-19 diễn ra, nhiều em gia đình ở ngoài bắc phải xa gia đình vào thành phố Buôn Ma Thuột học tập. Đây là thành quả ngọt ngào mà các em đạt được trong hành trình học tập, nghiên cứu khoa học và hướng tới nghề nghiệp trong tương lai."

Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường TS. Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn đến các ban, ngành đã tạo điều kiện cho Phân hiệu được đi vào hoạt động và đạt được kết quả như ngày hôm nay:

"Để có được kết quả hoạt động như ngày hôm nay và sự thành công của Khóa 44.35 tại Phân hiệu, tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Tư pháp, Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bộ, ngành, cơ quan ở trung ương và chính quyền địa phương, các nhà tuyển dụng, các đối tác, các cơ quan, tổ chức liên quan đã quan tâm, giúp đỡ Trường Đại học Luật Hà Nội nói chung và Phân hiệu nói riêng, đặc biệt là sự quan tâm Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Đắk Lắk, tp. Buôn Ma Thuột, Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Đắk Lắk, các cơ quan hữu quan nơi đặt trụ sở Phân hiệu Nhà trường, các cơ quan, đơn vị tại địa phương.

Chính sự quan tâm này luôn là động lực để Nhà trường, Phân hiệu an tâm trong thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực pháp luật chất lượng cao tại khu vực Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên. 

Cho phép tôi được cảm ơn các thầy cô giáo tại trụ sở chính đã vào hỗ trợ Phân hiệu thực hiện công tác quản lý đào tạo và giảng dạy khóa đầu tiên cũng như cảm ơn các thầy cô giáo tại Phân hiệu đã vượt qua khó khăn trong những ngày đầu thành lập tận tụy dìu dắt, đóng góp công sức, trí tuệ, thời gian hướng dẫn, giảng dạy để các bạn sinh viên học tập, rèn luyện và là những nhân tố quan trọng giúp các em hoàn thành khóa học và có được kết quả tốt đẹp như ngày hôm nay.

Chúc 51 tân cử nhân luật của Trường Đại học Luật Hà Nội tốt nghiệp tại Phân hiệu tỉnh Đắk Lắk luôn vững tiến trên con đường lập thân và lập nghiệp."

kime(1).jpg
Em N.T.T.H. - sinh viên lớp 4435 gửi lời cảm ơn đến nhà trường và gia đình trong ngày Lễ tốt nghiệp.

Phát biểu trong xúc động, em N.T.TH. - sinh viên lớp 4435: "Thật may mắn cho chúng em trong hành trình vừa qua khi luôn nhận được sự quan tâm, dìu dắt và định hướng bởi những người thầy, người cô tận hiến với nghề luật. Chính nhờ sự tận tụy, ân cần của các thầy cô giáo đã giúp chúng em nhanh chóng hòa nhập và tự tin hơn trong môi trường Đại học. Những lời dạy, lời chia sẻ của thầy cô không chỉ đem tới nhiều kiến thức mà còn là những bài học sâu sắc về cuộc sống, những kinh nghiệm quý báu chắp cánh cho chúng em trên chặng đường sau này.

Giờ đây, khi cầm trên tay tấm bằng cử nhân luật danh giá, chúng em cảm thấy thật biết ơn và tự hào vì mọi cố gắng đã qua, để có thêm động lực bước tiếp với những lựa chọn của mình. Thay mặt các bạn sinh viên lớp 4435, em xin gửi tới các thầy, các cô tấm lòng tri ân, biết ơn và trân trọng."

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Luật Hà Nội tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa đầu tiên hệ đại học chính quy tại Phân hiệu tỉnh Đắk Lắk