Đại diện Việt Nam giành giải tại Cuộc thi ảnh toàn cầu 2021

Minh Anh| 04/10/2021 10:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiếp ảnh gia Vũ Mạnh Cường là đại diện của Việt Nam có tác phẩm bức ảnh chụp từ trên cao cảnh một phụ nữ chèo thuyền giữa đầm sen tham dự Cuộc thi ảnh toàn cầu 2021.

Sau một năm gián đoạn do đại dịch COVID-19, cuộc thi ảnh toàn cầu của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên đã được mở lại vào năm nay, thu hút hơn 100.000 ảnh dự thi gửi về từ khắp nơi trên thế giới.

thi-anh.jpg
Bức ảnh giành chiến thắng chung cuộc của nhiếp ảnh gia Anup Shah có tên Malui. 

Cuộc thi ảnh toàn cầu 2021 do Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên mở ra, vừa công bố kết quả. Những bức ảnh chiến thắng đều thể hiện vẻ đẹp rực rỡ và hùng vĩ của thiên nhiên, đồng thời đem đến những thông điệp sâu sắc về vấn đề bảo tồn môi trường sống.

Rất nhiều tác phẩm nổi bật, được đánh giá cao và thu hút được sự quan tâm từ công chúng. Những bức hình đoạt giải thực sự đã để lại nhiều cảm xúc cho người xem về sự môi trường sống, sự ô nhiễm, hay thay đổi khí hậu, đang tác động lớn đến đời sống của con người và muôn loài trên trái đất.

Bức ảnh chiến thắng chung cuộc của Anup Shah (Vương quốc Anh) được ban giám khảo cuộc thi đánh giá rất cao. Vẻ mặt của con khỉ đột cái có cảm giác thanh thản, thư thái, như thể đang tận hưởng cảm giác vui vẻ trong một ngày nắng đẹp.

thi-anh2.jpg
Ảnh đoạt giải Danh dự của nhiếp ảnh gia Vũ Mạnh Cường.

Ở hạng mục ảnh Nước, nhiếp ảnh gia Vũ Mạnh Cường của Việt Nam đoạt giải Danh dự với bức ảnh chụp từ trên cao cảnh một phụ nữ chèo thuyền giữa đầm sen.

Giải thưởng do người dân bình chọn được trao cho bức ảnh Đom đóm của nhiếp ảnh gia Prathamesh Ghadekar, người Ấn Độ. Bức ảnh đặc biệt này được tạo ra từ 32 bức ảnh khác nhau.

Đứng đầu hạng mục ảnh Phong cảnh là Daniel De Granville Manço, từ Brazil với bức ảnh về một con cá sấu cayman chết khô thuộc khu vực rừng Pantanal, Brazil ở đỉnh điểm của nạn hạn hán xảy ra năm đó.

thi-anh3.jpg
Năm con báo đốm đực, đang tìm cách băng qua con sông này với dòng nước chảy xiết. Buddhismlini de Soyza / TNC Photo Contest 2021

Ở hạng mục ảnh Con người và thiên nhiên, nhiếp ảnh gia Alain Schroeder, người Bỉ, khiến người xem phải suy ngẫm đến sự tồn vong của loài đười ươi ở Indonesia.

Bức ảnh "Cuộc bơi lội đầy gian khó" của Buddhismlini de Soyza (Úc) đoạt giải nhất hạng mục Động vật hoang dã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại diện Việt Nam giành giải tại Cuộc thi ảnh toàn cầu 2021