Đại chiến Manchester United với Liverpool: Khó thành kinh điển

Lan Trần| 12/09/2015 08:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Manchester United với Liverpool sẽ gặp nhau trong trận đấu ở vòng 5 Giải ngoại hạng Anh. Cả hai đội bóng giàu thành tích của bóng đá Anh đều đang gặp vấn đề ở mùa giải mới và sẽ khó để có một trận cầu kinh điển như kỳ vọng của NHM.

Mùa giải trước, Manchester United và Liverpool thi đấu không thực sự thành công. Để chuẩn bị cho mùa giải 2015/16, cả hai đại gia một thời của bóng đá Anh đã đổ không ít tiền của vào thị trường chuyển nhượng mùa hè. Nhưng sau 4 vòng đấu, kết quả của cả hai đều không có gì ấn tượng khi cùng thắng tối thiểu 1-0 ở hai vòng đầu, hoà không bàn thắng ở vòng 3 và cùng thua ở vòng 4.

Đại chiến Manchester United với Liverpool: Khó thành kinh điển

Manchester United cần một trận thắng ở vòng 5 Premier League trước Livepool

Vấn đề chung nhất của cả M.U và Liverpool hiện nay là ở hàng công. Với Quỷ đỏ, gánh nặng đang được đặt lên vai Wayne Rooney. Dù đội trưởng của ĐT Anh có vừa lập kỷ lục thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử của Tam sư thì không thể phủ nhận Rooney đang không có phong độ tốt. Gã Shrek vẫn đang im lặng trên hàng công với những pha dứt điểm vô vọng trong vòng cấm. Tân binh người Hà Lan Memphis Depay cũng đã mang về bàn thắng cho Quỷ đỏ nhưng trận có, trận không.

Sau trận thất bại ở vòng 4 trước Swansea, nhiều người đã chỉ ra rằng, M.U cần thêm một tiền đạo và thủ môn Romero không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho Quỷ đỏ. May mắn là việc thủ môn De Gea đã gia hạn hợp đồng ở lại sân Old Trafford nên HLV Van Gaal đã có thể phần nào yên tâm với vị trí người gác đền. Vấn đề còn lại là giải quyết mũi nhọn hàng công. Một cái tên đáng chú ý là Anthony Martial vừa cập bến M.U từ Monaco. Và người ta đang chờ xem liệu cầu thủ trẻ 19 tuổi này có giúp M.U làm nên chuyện.

M.U cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần sau thất bại ở vòng 4. Nhưng theo truyền thông Anh, nội bộ của Quỷ đỏ đang có sự bất mãn của cầu thủ với thói độc đoán HLV Van Gaal, người vốn được đánh giá là đa tài và độc tài trong bóng đá. Và nếu M.U không thắng được Liverpool, rất có thể sự bất mãn hiện như đốm lửa nhỏ sẽ bùng lên thành đám cháy lớn, thiêu rụi chiếc ghế HLV của chiến lược gia người Hà Lan.

Đại chiến Manchester United với Liverpool: Khó thành kinh điển

Sự trở lại của Christian Benteke liệu có giúp Liverpool kiếm điểm trên sân Old Trafford?

Liverpool cũng có một khởi đầu giống như M.U và hiện đang có 7 điểm sau 4 vòng đấu. Đáng buồn là The Kop chỉ mới có hai bàn thắng sau 4 trận, nên các CĐV của Liverpool không thể không đặt dấu hỏi về phong độ của hàng công.

Một tin không vui cho Liverpool là Philippe Coutinho sẽ không có mặt trong trận đấu trên sân Old Trafford do án phạt treo giò. Joe Allen, Jon Flanagan cũng dính chấn thương. Daniel Sturridge đã tập luyện trở lại nhưng khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Henderson và Adam Llalana cũng không thể tham chiến.

Tin vui duy nhất với Liverpool là Christian Benteke đã bình phục chấn thương cơ đùi và sẵn sàng thi đấu trước Manchester United. Tuy nhiên việc thiếu vắng nhiều trụ cột của hàng tiền vệ khiến Benteke khó nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ đồng đội.

Rõ ràng cả Manchester United và Liverpool đều đang muốn và cố gắng thay đổi trong mùa giải 2015/16.  Nhưng nếu so sánh với mạch trận toàn thắng và không để thủng lưới của Man City, thì dường như sự thay đổi của cả hai đội quân áo đỏ chưa thực sự mang lại hiệu quả. Trong lịch sử, những cuộc chạm trán giữa M.U và Liverpool luôn được coi là kinh điển, nhưng xét ở thời điểm hiện tại, có vẻ cả hai sẽ khó tìm được ánh hào quang xưa. Nhưng ở vòng 5 Giải ngoại hạng Anh, trận đấu diễn ra vào lúc 23h ngày 12/9 trên sân Old Trafford và được THTT trên kênh BDTV và K+1 vẫn có thể được coi là trận cầu tâm điểm.

Dự đoán: Manchester United- Liverpool 0-0.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại chiến Manchester United với Liverpool: Khó thành kinh điển