Đã tìm thấy 2 chiếc hộp đen của máy bay Ukraine rơi tại Iran

Trâm Anh (theo AFP)| 08/01/2020 19:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan Hàng không Dân dụng Iran thông báo các nhóm tìm kiếm và cứu hộ của nước này đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay dân dụng Ukraine bị rơi vào ngày 8/1 ngay sau khi cất cánh từ sân bay chính ở thủ đô Tehran.

Phát ngôn viên của Hãng hàng không Dân dụng Iran, ông Reza Jafarzadeh, xác nhận: "Hai chiếc hộp đen của máy bay 737 của Ukraine bị rơi vào sáng nay đã được tìm thấy."

Đã tìm thấy 2 chiếc hộp đen của máy bay Ukraine rơi tại Iran

Hiện trường vụ máy bay dân dụng Ukraine rơi tại Iran

Theo nguồn tin trên, hộp đen của chiếc máy bay đã được tìm thấy ở ngoại ô thủ đô Tehran và đã được chuyển cho cơ quan an ninh.

Chuyến bay mang số hiệu 752 thuộc hãng Hàng không quốc tế Ukraine (Ukraine International Airlines) gặp nạn khi đang trên hành trình từ thủ đô Tehran của Iran tới thủ đô Kiev của Ukraine.

Chiếc máy bay xấu số trên đã ngừng gửi tín hiệu về đài kiểm soát không lưu sân bay Imam Khomeini ở Tehran, chỉ 3 phút sau khi cất cánh từ sân bay này trong sáng 8/1.

Chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Ukraine International chở hơn 170 người rơi 3 phút sau khi cất cánh từ sân bay Imam Khomeini của Tehran trên đường tới Ukraine. Truyền hình nhà nước Iran dẫn lời các quan chức hãng bay cho biết tất cả 176 người trên máy bay đã thiệt mạng.

Thông tin ban đầu cho biết máy bay gặp lỗi kỹ thuật và rơi gần sân bay Tehran chỉ vài phút sau khi cất cánh.

Vụ việc diễn ra giữa lúc Boeing chưa thoát khỏi cuộc khủng hoảng liên quan đến máy bay Boeing 737 Max. Hai vụ tai nạn ở Ethiopia và Indoneisa vào tháng 3/2019 và tháng 10/2018 khiến gần 350 người tử vong. Cả 737-800 và 737 Max đều là phiên bản của Boeing 737 thân hẹp, nhưng chỉ có máy bay 737 Max bị cấm bay do các lỗi về hệ thống an toàn bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã tìm thấy 2 chiếc hộp đen của máy bay Ukraine rơi tại Iran