Đã thông toàn tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn

Nhật Vũ| 13/05/2022 20:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn 3 ngày bị ách tắc vì mưa lớn gây hỏng cầu đường, điểm hư hỏng đã được khắc phục xong và chính thức thông đường toàn tuyến Hà Nội - Lạng Sơn.

Do mưa lớn kéo dài từ đêm mùng 9 và ngày 10/5 đã gây ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng đường sắt tuyến Hà Nội - Đồng Đăng và tuyến đường sắt Mai Pha - Na Dương, nhiều điểm hư hỏng nặng, phải phong tỏa cấm đường không cho tàu qua.

Đặc biệt, tại cầu Mai Tùng Km117+957 nằm trên khu gian Đồng Mỏ - Bắc Thủy, phần nền đường sau mố phía Bắc bị trôi dài 11,5m, chiều cao từ mặt ray xuống đáy dòng chảy là 7,0 m, ray và tà vẹt liên kết bị treo lơ lửng.

duong-sat.jpg
Ảnh minh họa

Ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố và mức độ hư hỏng, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo các đơn vị đường sắt trên địa bàn cử cán bộ kiểm tra thực tế, xây dựng phương án khắc phục hậu quả thiệt hại, tập trung nhân lực, vật tư, vật liệu để tổ chức sửa chữa.

Đồng thời, thực hiện nghiêm túc chế độ kiểm tra, chốt gác 24/24h, tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình mưa lũ, kịp thời báo cáo những vị trí ngập lụt, sạt lở do ảnh hưởng của thời tiết gây ra.  Hơn 30 vị trí bị ảnh hưởng trong khu vực đều đã được khắc phục trong ngày 12/5. Tuy nhiên, điểm nặng nhất tại cầu Mai Tùng Km 117+957 khu gian Đồng Mỏ - Bắc Thủy tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng vẫn phải phong tỏa cấm đường. Nguyên nhân do vị trí này không thuận lợi, để tiếp cận được điểm này chỉ có duy nhất đường độc đạo là đường sắt nên việc sửa chữa khó khăn, mất thời gian.

Do vị trí này không thuận lợi, để tiếp cận được điểm này chỉ có duy nhất đường độc đạo là đường sắt nên việc sửa chữa khó khăn, mất thời gian. Việc chở vật tư, vật liệu đến vị trí này buộc phải bằng phương tiện đường sắt và cũng chỉ tiếp cận được một đầu cầu. Tại đây cũng đã huy động gần 600 CBCNV, chia 3 ca làm liên tục luân phiên để thi công khắc phục thông đường nhanh nhất.

Đến khoảng 12h45 trưa ngày 13/5, sau khi khắc phục xong, tàu thử tải đã chạy chậm 5km/h qua vị trí này và có nhân viên làm tín hiệu dẫn tàu. Tàu qua an toàn, chính thức thông tuyến. Tuy nhiên, đây mới chỉ khắc phục bước đầu để tổ chức vận tải, cho tàu qua thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục sửa chữa trả tốc độ khu gian.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã thông toàn tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn