Đà Nẵng xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm phòng dịch

Trang Trần| 05/05/2021 10:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng chức năng các quận, huyện trên địa bàn TP Đà Nẵng ra quân, xử phạt các trường hợp không chấp hành phòng chống dịch, không thực hiện quy định 5K.

Theo thống kê sơ bộ đến cuối giờ chiều ngày 4/5, lực lượng chức năng các quận Hải Châu, Sơn Trà và Liên Chiểu đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính số tiền 44 triệu đồng đối với 35 trường hợp vi phạm phòng chống dịch, không thực hiện quy định 5K.

tin-5-5-xu-phat.jpg
Xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm phòng dịch

Cụ thể, quận Hải Châu lập biên bản và ra quyết định xử phạt 17 trường hợp vi phạm phòng chống dịch. Trong đó, xử phạt 10 trường hợp, cảnh cáo nhắc nhở 7 trưởng hợp, xử phạt tổng cộng18 triệu đồng.

Quận Liên Chiểu nhắc nhở 50 trường hợp tập trung đông người, không đeo khẩu trang, trong đó xử phạt 10 trường hợp không đeo khẩu trang số tiền 10 triệu đồng.

Quận Sơn Trà xử phạt 8 trường hợp với số tiền 16 triệu đồng. Ngoài ra, lực lượng chức năng tại quận Sơn Trà còn lập biên bản nhắc nhở 36 trường hợp.

Ngày 4/5, các quận, huyện trên địa bàn TP Đà Nẵng đã đồng loạt kích hoạt tổ Covid-19 trong cộng đồng, ra quân phát loa tuyên truyền ở các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người để nhắc nhở, xử phạt đối với các hành vi vi phạm phòng chống dịch, không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ông Lê Tự Gia Thạnh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho hay: “Trong những ngày tới, toàn quận sẽ ráo riết ra quân và xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ 5K. Các trường hợp bị xử phạt chủ yếu là người dân và du khách không đeo khẩu trang nơi công cộng và tập trung đông người”.

Trước đó, ngày 2/5, Thủ tướng Chính phủ đã phê bình, nhắc nhở, yêu cầu các tỉnh, TP gồm: Đà Nẵng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Khánh Hòa nghiêm túc rút kinh nghiệm và kịp thời chấn chỉnh nghiêm tình trạng không tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo quốc gia.

Ngày 3/5, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã có cuộc họp với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng và yêu cầu các địa phương, các ngành có liên quan phải nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm đồng thời siết chặt việc thực hiện 5K tại địa phương này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm phòng dịch