Đà Nẵng: Xét nghiệm COVID-19 cho hơn 200 người tại bar New Phương Đông

Trang Trần| 05/05/2021 18:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quản lý bar New Phương Đông dương tính với SARS-CoV-2, Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho hơn 200 người tại bar và khách sạn bên cạnh.

Chiều 5/5, Chủ tịch UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) ông Lê Tự Gia Thạnh cho biết, ngành y tế quận đang lấy mẫu xét nghiệm cho 217 nhân viên làm việc tại quán bar New Phương Đông ở đường Đống Đa.

tin-5-5-bar-1.jpg
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại bar New Phương Đông Đà Nẵng.

Trước đó, tối 4/5, Trung tâm Y tế Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo về trường hợp tiếp xúc F1 của ca bệnh Covid-19 số 2982 đang cư trú tại địa bàn này. Đó là trường hợp bà B.T.T (SN 1977, quê phường Xuân Thanh, TP Long Khánh, Đồng Nai; trú tại đường 3-2, quận Hải Châu) Bà T. là quản lý quán bar New Phương Đông.

Từ ngày 28/4 đến 2/5, bà T. làm việc bình thường tại quán bar New Phương Đông. Trong ngày 28/4, bệnh nhân 2982 (nam nhân viên bán vé massage của khách sạn Phú An, đường 2-9, quận Hải Châu) có ghé đến quán bar này cùng với bạn của BN 2982.

Đến ngày 3/5, bà T. ra sân bay Đà Nẵng để làm thủ tục bay vào Tân Sơn Nhất. Tại đây, bà đi xe khách về Đồng Nai. Tối cùng ngày, bà T. đi làm căn cước công dân tại phường Xuân Thanh.

tin-5-5-bar.jpg
Bar New Phương Đông Đà Nẵng nơi quản lý bar dương tính với SARS-CoV-2

Khi đang làm thủ tục lấy vân tay, bà T. nhận được tin báo bạn BN 2982 thuộc diện F1, phải đi cách ly tập trung. Ngay sau đó, bà T. đã đi khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, bà T. làm việc ở quán bar nói trên trước ngày 3/5, có tiếp xúc với những người làm chung.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ngành y tế quận Hải Châu tổ chức truy vết, khoanh vùng, khử trùng và lấy mẫu xét nghiệm đối với các nhân viên tại quán bar New Phương Đông.

Hiện nay, quận Hải Châu đang rà soát, lập danh sách toàn bộ nhân viên làm việc tại khách sạn New Orient Đà Nẵng, nằm kế bên cạnh bar New Phương Đông và sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian sớm nhất, dự kiến hoàn thành trong chiều 5/5 và đến ngày 6/5 sẽ có kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Xét nghiệm COVID-19 cho hơn 200 người tại bar New Phương Đông