Đà Nẵng triệt phá đường dây ma túy do đối tượng nữ cầm đầu

Trang Trần| 07/06/2021 12:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/6, Công an Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng thông tin vừa bắt giữ một nhóm đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy do một phụ nữ 22 tuổi cầm đầu ở Đà Nẵng.

Qua hơn một tháng theo dõi, các trinh sát ma túy của Công an quận Hải Châu đã phát hiện được đường dây buôn bán ma túy do Lê Thị Thảo Linh (SN 1999, trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) điều hành.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định nhà của Linh có một tiệm rửa xe máy, Võ Văn Hoàng (SN 1998) và Hồ Viết Dinh (SN 1997, cùng trú  huyện Thăng Bình, Quảng Nam) là nhân viên rửa xe tại tiệm.

ma.jpg
Lê Thị Thảo Linh, Hồ Viết Dinh (áo sọc) và Võ Văn Hoàng tại cơ quan điều tra.

Linh còn trẻ, có nhan sắc và thích ăn chơi, đua đòi, để có tiền tiêu xài, Linh mua ma tuý của một đối tượng không rõ lai lịch về bán lại. Sau đó, Linh rủ Hoàng cùng tham gia đường dây và trả tiền công mỗi ngày.

Lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đường dây bán lẻ ma túy do Linh cầm đầu đã thực hiện các giao dịch mua bán ma tuý cho đối tượng nghiện.

Để qua mắt lực lượng chức năng, sau khi nhận ma tuý, “bà trùm” 9x này không giữ tại nhà mà sẽ giao cho Hoàng cất giấu tại phòng trọ của mình ở đường Nguyễn Hữu Thọ, quận Hải Châu.

Khi có người liên hệ mua ma tuý sử dụng, Linh “chốt đơn” và thông báo cho Hoàng “soạn đơn” theo yêu cầu. Sau đó, tùy vào hoàn cảnh mà thanh niên này sẽ trực tiếp đi giao ma tuý cho khách hoặc đưa cho Linh đi giao.

Tối 2/6, như thường lệ sau khi nhận được thông báo của Linh, Hoàng mang ma tuý đến điểm hẹn tại đường 30 Tháng 4 để giao. Khi Linh đã nhận được ma túy và chuẩn bị giao dịch thì bị công an phát hiện.

Để trốn thoát, Linh nhanh chóng quay xe bỏ chạy về hướng quảng trường 2/9 với tốc độ cao. Tuy nhiên, cô gái này đã bị các trinh sát áp sát, bắt giữ.

tin-7-6-ma-tuy-2.jpg
Tang vật thu giữ

Cùng thời điểm này, Hoàng quay về phòng trọ lấy ma túy tiếp tục đi giao. Để thuận tiện, Hoàng gọi điện nhờ Hồ Viết Dinh, ở chung phòng trọ “soạn đơn” giúp. Khi Dinh vừa giao ma tuý cho Hoàng thì lập tức bị lực lượng chức năng ập vào bắt giữ. Trong lúc Hoàng bị bắt giữ, Dinh đã nhanh chân tẩu thoát, nhưng cũng đã bị tóm gọn sau khi chạy được hơn 300m.

Khám xét nơi ở của Linh và Hoàng, công an quận Hải Châu thu giữ tang vật gồm 20 viên thuốc lắc và 14 gói ma túy lớn nhỏ. Ngoài ra, còn có các dụng cụ để phân chia ma tuý như cân tiểu li, bao nilong, dụng cụ để sử dụng ma tuý.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đều thừa nhận hành vi của mình. Kết quả thử test tất cả các đối tượng đều dương tính với ma tuý.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng triệt phá đường dây ma túy do đối tượng nữ cầm đầu