Đà Nẵng: Trẻ mắc bệnh tay chân miệng tăng cao

Trang Trần| 08/04/2021 19:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ tính riêng trong tháng 3 có 257 ca mắc điều trị nội trú, hai tuần đầu tháng 4 có 109 ca bệnh tay chân miệng.

Bệnh viện Phụ sản- Nhi Đà Nẵng, hiện nay là nơi thăm khám và điều trị nội trú cho các bệnh nhân mắc tay chân miệng ở địa bàn Đà Nẵng và các tỉnh lân cận Quảng Nam, Quảng Ngãi. Trong những ngày gần đây số trẻ em đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện tăng cao.

tin-8-4-tcm-1-.jpeg
Bệnh nhân mắc bệnh tay chân miệng ngày một tăng

Theo bác sĩ Nguyễn Hải Thịnh, Trưởng Khoa Y học nhiệt đới, năm 2020 tại Đà Nẵng ghi nhận hơn 90 ca mắc tay chân miệng. Tuy nhiên, trong ba tháng đầu năm 2021, số ca mắc đến khám, điều trị tăng mạnh.

Riêng trong tháng 3 có 257 ca mắc điều trị nội trú, hai tuần đầu tháng 4 có 109 ca. Trong đó, trên 50% ca bệnh được chuyển đến từ các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi. Hiện nay trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 20 trẻ bị bệnh tay chân miệng nhập viện.

Trong số các ca điều trị nội trú, có 8 trường hợp nặng, nguy kịch ở độ III, IV phải nằm khoa hồi sức, phải can thiệp chuyên sâu như lọc máu, truyền Globulin miễn dịch, thở máy. Các trường hợp này đã được lấy mẫu dịch họng để xét nghiệm tìm vi trùng gây bệnh, qua đó phát hiện 3 trường hợp nhiễm chủng virus EV71. 

Đây là một trong hai loại virus nguy hiểm. Các ca bệnh này đã được kịp thời cứu chữa, các cháu đã được xuất viện và không có di chứng.  

tin-8-4-tcm-2-.jpeg
Hiện nay trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 20 trẻ bị bệnh tay chân miệng nhập viện

Theo Bác sĩ Thịnh, tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm bùng phát theo 2 đợt mỗi năm. Đợt 1 từ tháng 3 đến tháng 5 và đợt 2 từ tháng 9 đến tháng 11. Bệnh xuất hiện phổ biến ở trẻ dưới 5 tuổi, trong đó trẻ 1-3 tuổi có nguy cơ mắc cao nhất.

“Phụ huynh phải thường xuyên vệ sinh cho trẻ, tránh cho con tiếp xúc với những vật dụng bẩn. Khi thấy có các dấu hiệu nghi ngờ bệnh tay chân miệng như sốt, nổi ban ở tay, chân, gối thì cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời”, bác sĩ Thịnh khuyến cáo.

tin-8-4-tcm-3-.jpeg
Chỉ tính riêng trong tháng 3 có 257 ca mắc điều trị nội trú, hai tuần đầu tháng 4 có 109 ca bệnh tay chân miệng

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng Tôn Thất Thạnh cho biết, trước tình trạng bệnh tay chân miệng có dấu hiệu tăng, đơn vị đã thành lập các đội cơ động phòng, chống dịch, chuẩn bị sẵn sàng nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị và đặc biệt là hóa chất để chủ động cấp cho các đơn vị, bệnh viện có thu dung điều trị bệnh tay chân miệng để xử lý, sát khuẩn môi trường.


Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Trẻ mắc bệnh tay chân miệng tăng cao