Đà Nẵng thay đổi thời gian tiến hành kiểm tra cuối kỳ II

Đức Duy| 07/05/2021 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GDĐT Đà Nẵng vừa có công văn gửi các đơn vị, trường học về việc kiểm tra cuối kì II và hoàn thành chương trình năm học 2020-2021.

hoc-sinh.jpg
Các trường học tại Đà Nẵng tạm thời chưa tiến hành kiểm tra cuối kỳ II từ ngày 10/5/2021. Ảnh HN.

Theo đó, các trường học tại Đà Nẵng tạm thời chưa tiến hành kiểm tra cuối kỳ II từ ngày 10/5/2021 như hướng dẫn tại Công văn số 1279/SGDĐT-GDTrH.

Tiếp tục hướng dẫn học sinh, học viên ôn tập và hoàn thành chương trình năm học 2020-2021 qua internet.

Theo đại diện Sở GDĐT Đà Nẵng – Giám đốc Sở bà Lê Bích Thuận cho biết, sẽ nghiên cứu Thông tư 09/2021/TT-BGDĐT ngày 30/3/2021 của Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành Quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên để xây dựng phương án kiểm tra cuối kì II qua internet (cùng với kế hoạch kiểm tra tập trung đã xây dựng) nhằm chủ động ứng phó nếu tình hình dịch diễn biến phức tạp.

Trước đó, Sở GDĐT Đà Nẵng vừa có công văn hướng dẫn các đơn vị, trường học tổ chức dạy học trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với bậc Tiểu học, tùy theo điều kiện thực tế, các trường có thể tổ chức kiểm tra học kỳ II cho từng khối lớp trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường.

Các trường học chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch dạy học, tổ chức dạy học qua Internet các nội dung ôn tập, chuẩn bị kiểm tra định kì cuối năm học và hoàn thành chương trình lớp học cho học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) hiện hành, Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1; chú trọng đối với học sinh chưa hoàn thành các nội dung học tập theo môn học, rèn luyện thêm kĩ năng học tập cho học sinh.

Đối với giáo dục trung học, yêu cầu các trường rà soát, chủ động xây dựng kế hoạch dạy học qua Internet để hoàn thành khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 theo quyết định của UBND TP và các công văn có liên quan của Sở GDĐT.

Triển khai thực hiện kế hoạch dạy học ôn tập đến đối tượng học sinh cuối cấp; tập trung hướng dẫn học sinh giải bài tập, các đề thi tham khảo, đề thi tốt nghiệp THPT, thi THPT quốc gia, đề thi tuyển sinh các năm trước để củng cố kiến thức, rèn luyện kĩ năng làm bài; phát huy tinh thần tự học, tự rèn luyện của học sinh tại nhà trong thời gian phòng, chống dịch.

Sở GDĐT cũng đặc biệt lưu ý về việc kiểm tra cuối kì II: các đơn vị, trường học xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra bắt đầu từ ngày 10/5. Căn cứ diễn biến dịch Covid-19 và tình hình thực tế về cơ sở vật chất, đội ngũ, các đơn vị, trường học nghiên cứu đầy đủ các văn bản hướng dẫn của Bộ và Sở để chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra cuối kì II cho các khối lớp.

Tổ chức kiểm tra cuối kỳ của các trường học phải đảm các yêu cầu sau: Thực hiện đúng các quy định chuyên môn: bố trí lịch kiểm tra phù hợp, không gây áp lực về thời gian, căng thẳng cho học sinh; nội dung đề kiểm tra phải khác nhau đối với các lớp có lịch kiểm tra khác nhau;… Thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch: bố trí tối thiểu 1 cán bộ coi kiểm tra/phòng, tối đa 20 học sinh/phòng;…

Nhà trường thông báo cụ thể, kịp thời lịch kiểm tra đến học sinh, phụ huynh học sinh, giáo viên để cùng phối hợp thực hiện.

Đối với hệ GDTX, trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT, của Sở GDĐT các trung tâm GDTX chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập, kiểm tra và dạy học phù hợp với khung thời gian năm học 2020-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng thay đổi thời gian tiến hành kiểm tra cuối kỳ II