Đời sống

Đà Nẵng: Tăng cường đảm bảo an toàn đối với ô tô đưa đón học sinh

Trang Trần 11/06/2024 - 18:37

Ngày 11/6, UBND TP. Đà Nẵng có công văn chỉ đạo tăng cường thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông đối với ô tô đưa đón học sinh.

Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng giao Sở Giao thông - Vận tải chủ trì, rà soát các trường học có sử dụng ô tô hợp đồng đưa đón học sinh, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện đúng quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô.

Đặc biệt, các đơn vị, trường học phải có phương án kiểm soát, đảm bảo không còn hành khách trên xe sau khi kết thúc hành trình hoặc kết thúc ca làm việc.

screenshot_20240611_180854_chrome.jpg
Đà Nẵng yêu cầu kiểm tra kỹ xe ô tô đưa đón học sinh (ảnh minh họa)

Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng phải yêu cầu tất cả cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố có sử dụng ô tô đưa đón học sinh thực hiện quy trình, kiểm tra số lượng học sinh khi lên xe và rời xe.

Đồng thời, các trường phối hợp với hội phụ huynh làm việc với các đơn vị kinh doanh vận tải, yêu cầu thực hiện đầy đủ quy định về an toàn giao thông đối với phương tiện, người lái xe.

Cạnh đó, hợp đồng vận chuyển giữa cơ sở giáo dục và đơn vị kinh doanh vận tải cần ghi rõ những yêu cầu, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan về an toàn giao thông, bảo vệ sức khỏe học sinh khi ngồi trên xe và khi lên, xuống xe.

Trên xe cần có người chịu trách nhiệm quản lý, kiểm tra danh sách học sinh, duy trì trật tự, vệ sinh và hướng dẫn, nhắc nhở học sinh thực hiện các quy định, kỹ năng an toàn khi ngồi trên xe và khi lên, xuống xe.

UBND TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu Công an thành phố chủ trì tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách, đặc biệt kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện ô tô đưa đón học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tăng cường đảm bảo an toàn đối với ô tô đưa đón học sinh