Đà Nẵng: Tạm dừng thăm bệnh nhân từ ngày 30/3 đến 15/4

Chí Tâm| 29/03/2020 21:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bắt đầu từ 0h ngày 30/3 đến ngày 15/4/2020, tại các bệnh viện trên địa bàn Đà Nẵng tạm dừng việc thăm bệnh nhân đang điều trị nội trú tại các bệnh viện (ngoại trừ người trực tiếp chăm sóc người bệnh).

Ngày 29/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ngành y tế Đà Nẵng (Ban Chỉ đạo) đã có công văn khẩn gửi các đơn vị trực thuộc về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Ban Chỉ đạo yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm công văn của Sở Y tế về việc triển khai Chỉ thị số 15 của Thủ tướng và chỉ đạo của Thành ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đà Nẵng: Tạm dừng thăm bệnh nhân từ ngày 30/3 đến 15/4

Khu cách ly điều trị các ca dương tính Covid-19 ở Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông.

Các đơn vị trực thuộc Sở Y tế không cử cán bộ, nhân viên đi học tập, công tác ngoại tỉnh trong giai đoạn này, trừ các trường hợp liên quan đến nhiệm vụ của công tác phòng, chống dịch Covid-19 và nhiệm vụ đặc biệt khác; trong trường hợp cần thiết thì Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm với quyết định của mình.

Các cơ sở khám, chữa bệnh, thực hiện quyết liệt các hoạt động đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, hạn chế đến mức thấp nhất lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, lây nhiễm chéo đối với người bệnh, người nhà và nhân viên y tế; Tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh Covid-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh của Bộ Y tế; lưu ý quy tắc vệ sinh hô hấp khi ho, hắt hơi.

Tạm dừng việc thăm bệnh nhân đang điều trị nội trú tại các bệnh viện bắt đầu từ 0h ngày 30/3 đến ngày 15/4 (ngoại trừ người trực tiếp chăm sóc người bệnh); hướng dẫn, yêu cầu khai báo y tế bắt buộc đối với người trực tiếp chăm sóc người bệnh; Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người nhà thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Yêu cầu các bệnh viện thực hiện bố trí giãn giường bệnh trong điều kiện có thể; Khuyến cáo các phòng khám tư nhân tạm dừng việc khám, chữa bệnh đến ngày 15/4/2020, đặc biệt đối với các phòng khám chuyên khoa tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, mắt. Nếu tổ chức khám, chữa bệnh, các cơ sở phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định như đảm bảo khoảng cách, trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ đảm bảo chất lượng: khẩu trang, tấm ngăn che mặt, găng tay, dung dịch sát khuẩn...

Theo báo cáo Sở Y tế TP Đà Nẵng, đến ngày 29/3, TP Đà Nẵng đang thực hiện cách ly, theo dõi tại các cơ sở y tế 106 trường hợp nghi nhiễm và điều trị 3 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong ngày 28/3, không có người nhập cảnh tại các cửa khẩu trên địa TP Đà Nẵng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tạm dừng thăm bệnh nhân từ ngày 30/3 đến 15/4