Đà Nẵng tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19

Trang Trần| 03/05/2021 21:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 0h ngày 4/5, các dịch vụ massage, xông hơi, sân khấu ca nhạc, rạp phim, trò chơi điện tử... ở Đà Nẵng sẽ tạm dừng hoạt động.

Tối 3/5, UBND TP Đà Nẵng ban hành văn bản về việc dừng hoạt động nhiều hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19. Văn bản trên được ban hành sau khi ngành y tế Đà Nẵng ghi nhận người đàn ông có kết quả xét nghiệm lần thứ nhất dương tính với SARS-CoV-2.

tam-dung-hoat-dong-1(1).jpg
Đà Nẵng tạm dừng hoạt động tại các quán bar - pub, vũ trường, phố đi bộ, chợ đêm

Theo đó, từ 0 giờ 00 phút, ngày 04/5/2021, Đà Nẵng tạm dừng các hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các sự kiện biểu diễn nghệ thuật.

Hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, quán bar-pub, vũ trường, karaoke, mát-xa, trò chơi điện tử, rạp phim, casino, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng; hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm.

Tổ chức ăn, uống tập thể (đám hiếu, đám hỷ, tiệc liên hoan, tân gia…) tập trung quá 30 người (khuyến khích người dân tổ chức đơn giản, gọn, không tập trung đông người).

Hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động thể thao trong nhà; hoạt động thể thao, võ thuật có tiếp xúc trực tiếp; hoạt động tắm biển.

Hoạt động dạy và học tại các trường mầm non, nhóm trẻ (đối với cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp và các cơ sở còn lại, khuyến khích dạy học trực tuyến).

Đối với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (Kể cả quán ăn, uống trên vỉa hè) phải thực hiện cam kết phòng, chống dịch theo quy định; khuyến khích đặt hàng và bán hàng qua mạng, bán hàng mang đi.

Phương tiện vận tải hành khách công cộng (kể cả taxi, grab car) trên địa bàn thành phố được hoạt động nhưng vận chuyển không quá 1/2 số người cho phép đối với mỗi loại phương tiện và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Các hoạt động khác ngoài các hoạt động tạm dừng nêu trên được hoạt động nếu có cam kết và đủ điều kiện thực hiện các nội dung, biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; trường hợp không đáp ứng đầy đủ thì buộc tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống dịch COVID - 19.

Riêng đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Chiều 3/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng xác nhận anh N.T.N (SN 1993, quê Hội An, tỉnh Quảng Nam) có kết quả xét nghiệm lần thứ nhất dương tính với SARS-CoV-2.

Người này là nhân viên bán vé khu vực spa tại khách sạn Phú An, đường 2 Tháng 9, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Chiều 2/5, bệnh nhân có triệu chứng sốt, mệt mỏi. Khoảng 20h ngày 2/5, N. vào viện Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng khám. Ngày 3/5, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SAR-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19