Đà Nẵng phát hiện ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng

Trang Trần| 03/05/2021 20:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 3/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng thông tin, địa phương có bệnh nhân nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng

Cụ thể, bệnh nhân nam N.T.N (SN 1993, quê Hội An, tỉnh Quảng Nam), là nhân viên bán vé khu vực Spa tại khách sạn Phú An, đường 2 Tháng 9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

covid-danang(1).jpg
Bênh viện Hoàn Mỹ nơi bệnh nhân nhập viện và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 2/5, người này có triệu chứng sốt, mệt mỏi. Tối cùng ngày, người này đến Bệnh viện Hoàn Mỹ, Đà Nẵng, thăm khám và được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Khi có kết quả xét nghiệm lần một dương tính, bệnh viện đã thông báo cho lãnh đạo Sở Y tế về trường hợp này. Đồng thời, cơ sở y tế này đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Hiện tại, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện phổi Đà Nẵng, ngành y tế đang tiếp tục điều tra, truy vết.

Cũng trong chiều nay (3/5), TP Đà Nẵng đã có Quyết định số 50/QĐ-BCĐ áp dụng biện pháp cách ly tại cơ sở lưu trú phòng, chống Covid-19. Theo đó, cách ly tại nơi lưu trú đối với Khách sạn Phú An (48 đường 2 tháng 9, P.Bình Hiên, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng); những người thuộc khách sạn để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 do vi rút SARS-CoV-2 gây ra.

Thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế 14 ngày kể từ 16 giờ ngày 3/5/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng phát hiện ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng