Đà Nẵng lên kế hoạch mở cửa phục hồi du lịch

Thục Anh (TH)| 30/09/2021 10:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong tháng 12/2021, nếu tỷ lệ công dân được tiêm vaccine phòng COVID-19 đạt 80% và bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch, TP. Đà Nẵng sẽ mở lại các dịch vụ, du lịch tại chỗ cho người dân Thành phố.

Thông tin trên được bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng chia sẻ tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp bằng hình thức trực tuyến do UBND TP Đà Nẵng vừa tổ chức.

Theo đó, trong tháng 12/2021, nếu tỷ lệ công dân Thành phố được tiêm vaccine phòng COVID-19 đạt 80%, Thành phố sẽ mở lại các dịch vụ, du lịch cho người Đà Nẵng du lịch trong thành phố, với điều kiện, các cơ sở du lịch, dịch vụ phải đáp ứng đủ điều kiện cơ bản phòng, chống dịch; yêu cầu người lao động của các cơ sở cũng như khách đến phải đạt tiêm đủ 2 mũi, quét mã QR, thẻ xanh…

Dự kiến từ tháng 1/2022, Đà Nẵng sẽ mở cửa phục vụ khách nội địa, bao gồm các dịch vụ khách lẻ và sẽ có chương trình tour cũng như combo cho khách đi theo nhóm nhỏ. Dự kiến từ quý 2/2022, Đà Nẵng sẽ bắt đầu thí điểm đón khách quốc tế nếu Chính phủ cho phép và mô hình của Phú Quốc thành công.

40692162_9381807_image_a_23_1616-1616460198504.jpg
Cầu Vàng - điểm du lịch thu hút du khách khi đến Đà Nẵng

Bà Trương Thị Hồng Hạnh nhìn nhận có 4 thách thức đặt ra khi mở cửa trở lại hoạt động du lịch, dịch vụ trong bối cảnh hiện nay.

“Nguồn khách hiện nay và năm 2022 xác định sẽ không nhiều. Theo thống kê, đối với khách nội địa, hiện số công dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm 2 mũi vaccine mới chỉ có 7,3% tương ứng với 7,1 triệu người, trong đó hầu hết là người lớn tuổi, tuyến đầu, người lao động, công nhân sản xuất. Hai nhóm đối tượng này chưa có nhu cầu đi du lịch. Thứ hai, về thị trường khách quốc tế, các nước cũng chưa có chính sách mở cửa cho đi du lịch trở lại”, bà Hạnh nói.

Ông Nguyễn Văn Quảng - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - cho rằng việc mở cửa các hoạt động du lịch không phụ thuộc vào thành phố mà phụ thuộc cả vào một thị trường chung, kể cả thị trường trong nước trong điều kiện các tỉnh, thành khác đang có dịch như hiện nay. Tuy nhiên, thành phố cũng đang xây dựng kế hoạch và có lộ trình để chuẩn bị cho việc mở cửa các hoạt động du lịch.

Để giữ chân người lao động ngành du lịch, Thành phố đã có chính sách hỗ trợ cho người lao động làm trong ngành du lịch, ưu tiên vay vốn, ưu tiên tiêm vaccine cho nhân viên khách sạn, nhà hàng, du lịch để họ có đủ điều kiện làm việc ngay khi ngành mở cửa trở lại. Đặc biệt, Thành phố cũng đã có đề xuất với Chính phủ về việc liên kết với một số địa phương thực hiện chương trình “bong bóng du lịch”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng lên kế hoạch mở cửa phục hồi du lịch