Đà Nẵng kiểm soát chặt thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố

Trang Trần| 01/08/2021 10:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi UBND thành phố ban hành Chỉ thị 05/CT-UBND về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống Covid-19, các địa phương đồng loạt thiết lập các chốt kiểm soát ở các khu dân cư, các đường giao thông chính…

Như Báo Công lý đã thông tin, ngày 31/7, UBND TP Đà Nẵng ban hành Chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội với những biện pháp mạnh hơn, cao hơn trong công tác phòng, chống dịch theo nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, kể từ 18h ngày 31/7 cho đến khi có thông báo mới, yêu cầu mọi người dân không được ra khỏi nhà.

Trong trường hợp ra ngoài, người dân cần có giấy tờ sử dụng đủ điều kiện lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội: Giấy đi đường (Giấy đi đường do thủ trưởng cơ quan, đơn vị, UBND phường, xã cấp theo mẫu thống nhất trên toàn địa bàn thành phố)/Thẻ nhà báo, hoặc Thẻ đi chợ kèm theo giấy tờ tùy thân…

Ghi nhận của PV, đúng 18h ngày 31/7 và trong sáng ngày 1/8 trên địa bàn các quận, huyện, lực lượng chức năng lập hàng loạt chốt kiểm soát kiểm tra người đi đường theo quy định. Hầu hết người dân chấp hành quy định không ra đường, thực hiện gian cách xã hội phòng , chống dịch.

Tham gia các chốt gồm các lực lượng quy tắc đô thị, dân phòng, thanh niên tình nguyện, y tế, quân sự, công an. Lực lượng chức năng làm đúng với tinh thần chỉ thị là gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; thôn cách ly với thôn; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện.

Bên cạnh những chốt cố định, các quận, huyện cũng thành lập thành lập các tổ tuần tra cơ động liên ngành để kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện giãn cách và xử lý các hành vi vi phạm.

Trong những giờ đầu thực hiện giãn cách toàn xã hội theo chỉ thị mới của UBND TP Đà Nẵng, lực lượng tại chốt kiểm soát chủ yếu nhắc nhở, tuyên truyền để người dân hiểu, chấp hành quy định. Riêng trong sáng ngày 1/8, những trường hợp ra đường không có giấy tờ hợp lệ, các phương tiện có lộ trình không rõ ràng, không có lý do cấp thiết được lực lượng tại chốt yêu cầu quay đầu và hầu hết người dân đều chấp hành nghiêm túc.

Theo quy định, người dân chỉ được phép di chuyển vào thành phố vì lý do công vụ, phòng, chống dịch, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, làm việc ở các cơ sở sản xuất kinh doanh được phép hoạt động phải thực hiện khai báo y tế và tuân thủ các biện pháp giám sát, cách ly y tế theo quy định của thành phố. Các trường hợp đặc biệt khác do Chủ tịch UBND thành phố xem xét, quyết định.

Một số hình ảnh Đà Nẵng ngày đầu thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố:

tin-1-8-dn-1-.jpg
tin-1-8-dn-2-.jpg
tin-1-8-dn-3-.jpg
tin-1-8-dn-4-.jpg
tin-1-8-dn-5-.jpg
tin-1-8-dn-6-.jpg
tin-1-8-dn-7-.jpg
tin-1-8-dn-8-.jpg
tin-1-8-dn-9-.jpg
tin-1-8-dn-10-.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng kiểm soát chặt thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố