Đà Nẵng: Khánh thành trung tâm hành chính

Mạnh Cường| 08/09/2014 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 08/9/2014, UBND thành phố Đà Nẵng long trọng tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng. Công trình hơn 2.100 tỷ đồng đánh đấu cột mốc của thành phố Đà Nẵng trong quá trình vươn lên tầm cao mới và hội nhập quốc tế.

Nằm tại ngã tư Trần Phú - Lý Tự Trọng, hướng ra dòng sông Hàn thơ mộng, Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng được khởi công vào tháng 11/2008 với ý tưởng thiết kế theo kiến trúc tạo hình ngọn hải đăng dẫn đường và phần đế tạo hình chiếc thuyền kết hợp với mái hình cánh buồm đang vươn ra khơi. Công trình Tòa nhà Trung tâm Hành chính được coi là điểm nhấn cho kiến trúc toàn thành phố, thể hiện khát vọng vươn xa của một thành phố trẻ, năng động đang trên lộ trình phấn đấu trở thành thành phố đáng sống, thành phố phát triển động lực của cả khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Đà Nẵng: Khánh thành trung tâm hành chính

Lễ cắt băng khánh thành Trung tâm hành chính

Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng được xây dựng trên khu đất rộng 23.318 m2 theo phong cách hiện đại với chiều cao 166,8 mét, gồm 2 tầng hầm và 34 tầng nổi. Tòa nhà được tạo hình với chân nhỏ, phình to ở giữa và lại thu nhỏ ở trên.  Tổng diện tích sàn 65.234m2, được chia làm 4 phần: phần ngầm, phần đế, phần thân khối tháp và phần đỉnh tháp. Trong đó, khối đế công trình được bao quanh bởi hệ vách kính khung nhôm kết hợp lam gỗ thông, phần khối tháp được bao bọc toàn bộ bởi hệ vách kính khung nhôm. Toàn bộ mái khu vực hội trường được sử dụng hệ kèo thép vượt nhịp, được lợp bằng tấm nhôm composite dày 4mm. Toàn bộ kính bao che toàn nhà có diện tích khoảng 21.011 m2. Trung tâm Hành chính là nơi làm việc tập trung của 24 sở, ban, ngành và UBND thành phố Đà Nẵng.

Không chỉ có kiến trúc độc đáo, Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng còn được xem là một trong những tòa nhà thông minh hàng đầu Việt Nam về hệ thống công nghệ điều khiển và quản lý vận hành. Trong đó, hệ thống tích hợp quản lý tòa nhà (iBMS) là một trong những giải pháp quan trọng. Hệ thống này cho phép phối hợp vận hành một cách chặt chẽ giữa các hệ thống chức năng sử dụng các giao thức mở theo chuẩn công nghiệp để có thể tiết kiệm một cách đáng kể chi phí cho năng lượng và điều hành cũng như tạo ra môi trường làm việc thân thiện, thoải mái, góp phần nâng cao hiệu quả công việc. Công trình do Công ty Mooyoung Achitects & Engineers cùng Viện Quy hoạch Xây dựng Đà Nẵng thiết kế, hạng mục phần thân, hoàn thiện, thang máy, PCCC, điều hòa và hệ thống quản lý kiểm soát tòa nhà thông minh iBMS do liên danh Công ty CP Xây dựng & Kinh doanh Địa ốc Tân Kỷ cùng Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ 55 thi công, hạng mục tường kính khung nhôm do Công ty TNHH  Shenyang Yuanda Aluminium Industry Engineering thực hiện.

Trong lễ khánh thành, UBND Tp. Đà Nẵng đã trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng tòa nhà.Toàn cảnh trung tâm hành chính TP Đà Nẵng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Khánh thành trung tâm hành chính