Văn hóa - Du lịch

Đà Nẵng khánh thành Quảng trường 29/3 và đêm nhạc chào mừng Quốc khánh 2/9

Nhật Huy 30/08/2024 - 22:39

Tối 30/8, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng phối hợp với Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng cùng đơn vị Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng tổ chức sự kiện “Tình Đất Nước” và Lễ khánh thành Công trình nâng cấp, tôn tạo Đài tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29/3.

Chương trình nghệ thuật “Tình Đất Nước” và Lễ Khánh thành Công trình nâng cấp, tôn tạo Đài tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29 tháng 3 là sự kiện nhằm Chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 -19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024).

30-8-khanhthanh-3.jpg
Lãnh dạo thành phố thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành Công trình nâng cấp, tôn tạo Đài tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29 tháng 3

Phát biểu tại buổi lễ ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho hay với chương trình nghệ thuật hôm nay, thành phố Đà Nẵng mong muốn quảng trường nghệ thuật 29 tháng 3 là địa điểm hấp dẫn để giáo dục truyền thống yêu nước nhớ nguồn, tinh thần Cách mạng cho các thế hệ trẻ, giữ vững tinh thần và những phẩm chất tốt đẹp của con người và mảnh đất Đà Nẵng. Vun đắp khát vọng xây dựng đất nước, xây dựng thành phố ngày càng phát triển. Đồng thời, cũng là nơi để người dân, du khách vui chơi, thư giãn với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, góp phần nâng cao đời sống tinh thần.

Chương trình nghệ thuật “Tình Đất Nước” được Nhà hát Trưng Vương dàn dựng công phu, gồm 18 tiết mục nghệ thuật đặc sắc thể hiện tình yêu với non sông đất nước, lòng tự hào dân tộc, tri ân các thế hệ cha anh đi trước đã cống hiến, hy sinh xương máu, dành cả tuổi thanh xuân để bảo vệ nền độc lập, tự do, thống nhất của tổ quốc.

30-8-khanhthanh2.jpg
Chương trình nhạc nước tạo hiệu ứng ấn tượng

“Tôi cảm thấy rất xúc động khi được chứng kiến những trang lịch sử bi tráng được tái hiện thông qua những tiết mục đặc sắc. Các tiết mục đều được dàn dựng công phu, kết hợp nhuần nhuyễn giữa âm nhạc, ánh sáng và diễn xuất, mang đến cho bản thân tôi những trải nghiệm chân thật và sâu lắng. Mỗi màn trình diễn không chỉ tái hiện các sự kiện lịch sử mà còn truyền tải những cảm xúc và bài học quý giá, làm sống dậy tinh thần và giá trị văn hóa của quá khứ. Sự tỉ mỉ trong từng chi tiết và sự nhiệt huyết của các nghệ sĩ đã khiến tôi cảm nhận rõ hơn về tầm quan trọng của những trang sử vĩ đại và lòng yêu nước sâu sắc”, chị Trần Lê Kim Ánh (trú Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) chia sẻ.

30-8-khanhthanh-4.jpg
Chương trình nghệ thuật “Tình Đất Nước” được Nhà hát Trưng Vương dàn dựng công phu

Thông qua những lời ca, giai điệu hào hùng, sâu lắng đó cũng chính là tiếng lòng của muôn triệu người dân đất Việt hòa cùng hào khí của mùa thu cách mạng.

Cùng với những thanh âm tươi vui, sôi động “Tình yêu và tuổi trẻ” ở phần hai của chương trình khắc họa cho lý tưởng sống của các thế hệ hôm nay, luôn sống trọn vẹn với đam mê, vững tin vào tình yêu, lạc quan với cuộc sống, luôn khát khao niềm hạnh phúc chân thật và nuôi dưỡng những ước vọng viết tiếp chặng đường tương lai ngời sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng khánh thành Quảng trường 29/3 và đêm nhạc chào mừng Quốc khánh 2/9