Đà Nẵng khẩn tìm người liên quan 2 công nhân mắc COVID-19

Trang Trần| 21/09/2021 13:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngành y tế Đà Nẵng phát thông báo khẩn tìm người liên quan đến 2 công nhân Công ty TNHH Matrix, đường số 3, Khu Công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu mắc COVID-19.

Ngày 21/9, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng phát thông báo tìm người liên quan 2 ca mắc COVID-19 là công nhân Công ty TNHH Matrix, đường số 3, Khu Công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu.

Theo đó, đề nghị tất cả những người từng đến rút tiền tại cây ATM bên trái cổng Công ty TNHH Matrix trong thời gian từ 19h đến 20h ngày 15/9, khẩn trương khai báo với cơ quan y tế địa phương để được hỗ trợ, tư vấn, đồng thời áp dụng các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

2 công nhân mắc COVID-19 là V.T.T.T (trú tổ 64, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) và N.T.H (trú kiệt 7, đường Phan Văn Định, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu).

tin-21-9-thong-bao-1.jpg
Công ty TNHH Matrix đóng tại đường số 3, Khu Công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu

Công ty TNHH Matrix chuyên sản xuất trò chơi với 3.186 công nhân, trong đó công nhân đi làm theo danh sách đăng ký là 2.367 người. Trong ngày 19/9, thời điểm ghi nhận ca mắc mới, có 2.204 công nhân đang làm việc.

Được biết, hiện có 2.426 công nhân tại công ty này đã tiêm vaccine phòng COVID-19 và công ty đã thực hiện việc xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ vào các ngày 6, 9 và 12/9, tất cả đều cho kết quả âm tính.

một diễn biến khác, liên quan thông tin này, ngày 21/9, Công an TP Đà Nẵng cho biết đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với quản trị viên N.M (trú quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, số tiền 7,5 triệu đồng.

tin-21-9-thong-bao-2.jpg
Tài khoản Facebook “Hà Hà” thông tin sai sự thật.

Trước đó, một tài khoản Facebook tên “Hà Hà” đăng tải lên nhóm “Hội ăn vặt Đà Nẵng ship tận nơi” do bà N.M là quản trị viên, bài viết mang nội dung: “Thế là toang rồi? Giờ Khu công nghiệp mới mở cửa được có vài ngày đã có 300 F0 rồi như này giờ truy vết kiểu gì đây. Sao khổ quá vậy”.

Đây là bài viết nội dung xuyên tạc, không đúng sự thật về tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng. Bà N.M. là quản trị viên của nhóm (có gần 50.000 người theo dõi) nhưng không kiểm duyệt bài viết, để nội dung lưu truyền trên nhóm của mình, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Công an TP Đà Nẵng tiếp tục điều tra, xác minh chủ tài khoản Facebook “Hà Hà” để xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng khẩn tìm người liên quan 2 công nhân mắc COVID-19