Đà Nẵng dự kiến đón hơn 10.000 khách quốc tế

Thục Anh (TH)| 19/11/2021 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành phương án đón và phục vụ khách du lịch quốc tế đến địa phương. Dự kiến, thời gian tới thành phố Đà Nẵng sẽ đón hơn 10.000 khách quốc tế.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, UBND TP.Đà Nẵng vừa duyệt phương án đón và phục vụ khách du lịch quốc tế đến địa phương.

Giai đoạn 1, TP.Đà Nẵng xét chọn các cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách quốc tế (gồm cơ sở lưu trú là khách sạn/khu nghỉ dưỡng, khu/điểm du lịch, sân golf...) đảm bảo các điều kiện, phù hợp với nhu cầu của các đối tượng khách do công ty lữ hành xây dựng để triển khai thực hiện.

Giai đoạn 2 từ tháng 01/2022, mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ. Giai đoạn 3, mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế, căn cứ tình hình dịch bệnh.

shutterstock361749332huge-1636026954206.jpg
Đà Nẵng đã sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại.

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng sẽ thẩm định, xét chọn các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ đăng ký đón và phục vụ khách du lịch quốc tế. Các đơn vị lữ hành căn cứ vào danh sách doanh nghiệp cung ứng dịch vụ đủ điều kiện để xây dựng tour chào bán cho khách. Các doanh nghiệp du lịch phải hoàn thành việc tiêm đủ 2 mũi vaccine cho nhân viên phục vụ trước khi đón khách của các cơ sở cung ứng dịch vụ trong tháng 11/2021.

Dự kiến nguồn khách quốc tế đến TP.Đà Nẵng từ tháng 11, 12.2021 đến tháng 2.2022 sẽ chủ yếu là khách là người Việt cư trú ở nước ngoài về nước du lịch kết hợp thăm thân khách một số thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản.

“Trên cơ sở như vậy, chúng tôi cũng xây dựng các điều kiện, tiêu chí phù hợp với các điều kiện hoàn cảnh thực tế phòng chống dịch tại thành phố. Chúng tôi cũng tập huấn, hướng dẫn các đơn vị kinh doanh dịch vụ để có thể thực hiện và tuân thủ các hướng dẫn của Bộ Y tế trong việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch khi đón khách” - ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng dự kiến đón hơn 10.000 khách quốc tế