Đà Nẵng: Đi khám bệnh, cụ ông 74 tuổi phát hiện mắc Covid-19

Chí Tâm| 14/07/2021 14:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đà Nẵng vừa phát hiện một cụ ông 74 tuổi dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng, người này được xác định từng đi dự một đám tang tại địa phương.

Ngày 14/7, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, trên địa bàn TP vừa ghi nhận thêm 1 ca nhiễm SARS-CoV-2. Bệnh nhân là ông P.Q. (SN 1947, trú phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Trước đó, ngày 13/7, bệnh nhân được người nhà đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu. Tại đây bệnh nhân có dấu hiệu mệt mỏi, có sốt, ho nên được bệnh viện lấy mẫu làm xét nghiệm.

dn.jpeg
Đà Nẵng phát hiện thêm nhiều ca nhiễm trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây

Kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2. Xét nghiệm khẳng định lại của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng, bệnh nhân cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ, buổi sáng các ngày từ 1/7 - 13/7/2021, cụ tập thể dục tại công viên đường Tản Đà (khu bờ hồ đường Hàm Nghi); buổi chiều cụ xem đánh cờ tại công viên đường Tản Đà.

Ngày 11/7/2021, đi dự đám tang tại địa chỉ 121, Phan Thanh, Đà Nẵng.

Sở Y tế đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các địa điểm, liên quan đến bệnh nhân lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Đi khám bệnh, cụ ông 74 tuổi phát hiện mắc Covid-19