Đà Nẵng chưa có chủ trương về thực hiện biện pháp giãn cách xã hội

Trang Trần| 11/05/2021 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng- Lê Trung Chinh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 vào chiều 10/5.

Sáng 11/5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng có thông báo kết luận của ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Đà Nẵng tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.

tin-11-5-tp-1.jpg
tin-11-5-tp-2.jpg
Đà Nẵng áp dụng thẻ đi chợ cho người dân để hạn chế tập trung đông người nhằm phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, thời gian qua, thành phố chỉ đạo và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phù hợp với tình hình thực tế, kết quả cho thấy mang lại hiệu quả cao nên thành phố chưa có chủ trương về thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội.

Chủ tịch Đà Nẵng, yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục chủ động, sáng tạo thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch như đã chỉ đạo, kết luận của lãnh đạo thành phố trong thời gian qua.

Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện, quản lý các khu cách ly tập trung thật tốt, tuyệt đối không để trốn cách ly, lây chéo trong khu cách ly. Tiếp tục khai thác, điều tra thông tin dịch tễ, lộ trình đi lại, tiếp xúc của các đối tượng nghi mắc Covid-19 để tiếp tục kịp thời truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm các đối tượng liên quan.

Các sở, ngành thực hiện tốt công tác kết thúc, bàn giao người hoàn thành cách ly về địa phương. Trong đó, Sở Y tế chỉ đạo cơ quan liên quan khẩn trương có văn bản gửi hỏa tốc đến các địa phương có người sắp kết thúc cách ly tập trung tại Đà Nẵng về nơi cư trú để phối hợp quản lý theo quy định.

Sở GT-VT phối hợp với Sở Du lịch làm việc, trao đổi với các cảng hàng không, ga đường sắt để chuẩn bị các điều kiện và hỗ trợ người hoàn thành cách ly y tế tập trung về lại địa phương, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Hỗ trợ người hoàn thành cách ly trong thời gian nếu có thay đổi lịch bay, lịch tàu.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Đà Nẵng, từ ngày 3/5 đến hết ngày 10/5, trên địa bàn toàn thành phố đã ghi nhận 53 ca mắc COVID-19. Thành phố dừng các hoạt động kinh doanh hàng ăn phục vụ tại chỗ, dừng tắm biển, các hoạt động bar, karaoke, vũ trường, massage…đồng thời, áp dụng khu vực cách ly y tế với một số khu dân cư. Áp dụng thẻ đi chợ cho người dân để hạn chế tập trung đông người nhằm phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng chưa có chủ trương về thực hiện biện pháp giãn cách xã hội