Đà Nẵng cho học sinh các cấp nghỉ học từ chiều 26/9 để ứng phó siêu bão Noru

Trang Trần| 26/09/2022 14:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưa 26/9, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng có công văn thông báo cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên nghỉ học từ chiều nay (26/9) để ứng phó với bão Noru.

Công văn số 2600/SGDĐT-VP nêu, trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên nghỉ học từ chiều nay (26/9) để ứng phó với bão Noru. Lịch đi học trở lại sẽ được Sở GD-ĐT thông báo sau.

Theo bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng, các trường, trung tâm giáo dục thường xuyên ở địa bàn thấp trũng, dễ bị ngập lụt hoặc được chọn làm nơi sơ tán dân đến tránh bão Noru.

Bên cạnh đó, lãnh đạo nhà trường thường xuyên theo dõi diễn biến mưa, lũ báo cáo Sở GD-ĐT, UBND các quận, huyện (thông qua phòng GD-ĐT), chủ động đề xuất phương án cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học phù hợp với tình hình thực tế.

hoc-sinh-cac-cap-tai-da-nang-se-nghi-hoc-tu-chieu-269-cho-den-khi-co-thong-bao-moi.jpg
Học sinh các cấp tại Đà Nẵng sẽ nghỉ học từ chiều 26/9 cho đến khi có thông báo mới

Đối với các trường đại học tư thục, cần theo dõi tình hình bão, liên hệ với chính quyền địa phương nơi trường đóng chân, chủ động quyết định thời gian cho sinh viên nghỉ học để đảm bảo an toàn và các yêu cầu về phòng, chống bão Noru.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trường phân công các bộ phận có liên quan trực 24/24 giờ trên nguyên tắc “4 tại chỗ” để sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh do ảnh hưởng của bão Noru. Yêu cầu các trường có kế hoạch sau khi bão Noru đi qua để tổng hợp, báo cáo những thiệt hại do bão gây ra. Tập trung lực lượng và phương tiện, khẩn trương khắc phục những ảnh hưởng của bão; phối hợp với phụ huynh, đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non và học sinh, học viên khi quay trở lại trường học.

Trước đó, ngay khi dự báo siêu bão Noru (cơn bão số 4), một trong những cơn bão mạnh nhất trong 20 năm qua sắp đổ bộ, bốn tỉnh miền Trung gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định cảnh báo rủi ro thiên tai ở cấp 4, các lực lượng chức năng tại Đà Nẵng đã gấp rút triển khai công tác ứng phó siêu bão Noru.

2.-cac-luc-luong-chuc-nang-giup-dan-di-chuyen-tau-ghe-thuyen-thung-vao-bo..jpg
Các lực lượng chức năng giúp dân di chuyển tàu, ghe, thuyền thúng vào bờ.

UBND TP Đà Nẵng phát công điện khẩn đề nghị các sở, ngành, quận huyện tạm dừng các cuộc họp chưa thật sự cần thiết vào thời điểm này để tập trung lực lượng ứng phó với bão số 4 (Bão Nuro).

Ngay từ ngày hôm qua (25/9), Đà Nẵng đã hoàn thành việc di dời các tàu chở dầu ra khỏi Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang di chuyển đến nơi neo đậu an toàn, đảm bảo phòng cháy chữa cháy. Ngoài ra, ở các vùng nguy hiểm, vùng trũng, vùng có nguy cơ sạt lở, thành phố đã có các phương án di dân đến nơi an toàn. Đã bố trí các địa điểm, lương thực để cho người dân sơ tán.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng, Dân quân tự vệ giúp dân di chuyển tuyền thúng, ghe lên bờ đảm bảo an toàn. Xuyên đêm 25/9, các cán bộ chiến sĩ thuộc Công an TP Đà Nẵng đã có mặt ở bãi biển, khu vực nguy cơ cao để giúp người dân chuyển ngư cụ, thuyền thúng đến nơi an toàn…, đến từng nhà, chằng chống nhà cửa giúp dân ứng phó siêu bão Noru.

3.-cong-an-tp-da-nang-giup-dan-chang-chong-nha-cua-ung-pho-sieu-bao-noru..jpg
Công an TP Đà Nẵng giúp dân chằng chống nhà cửa ứng phó siêu bão Noru.

Thông tin tại buổi kiểm tra công tác phòng chống bão Noru tại Âu thuyền, cảng cá Thọ Quang (chiều 25/9), Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết thành phố đang tập trung, quyết liệt triển khai đồng bộ các biện pháp ứng phó với bão.

Đặc biệt, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết các địa phương đã có phương án và sẽ triển khai sơ tán nhân dân sống trong các nhà không bảo đảm an toàn, các vùng nguy hiểm, vùng trũng thấp, có nguy cơ sạt lở... đến nơi an toàn và bảo đảm lương thực, thực phẩm, các điều kiện sinh hoạt tối thiểu cho người dân đến sơ tán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng cho học sinh các cấp nghỉ học từ chiều 26/9 để ứng phó siêu bão Noru