Đà Nẵng: 13 bệnh nhân nghi mắc bệnh bạch hầu

Trang Trần| 06/11/2019 19:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/11, Ths.Bs, Quyền Trưởng khoa Y học nhiệt đới Nguyễn Văn Ngữ (Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng) cho biết, từ đầu năm đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho 13 trường hợp nghi mắc bệnh bạch hầu.

Trong 13 trường hợp này, Quảng Nam có 5 trường hợp, Quảng Ngãi 5 trường hợp và Đà Nẵng 3 trường hợp. Đối tượng mắc bệnh chủ yếu là trẻ em dân tộc, vùng sâu, vùng xa.Có 2 trường hợp tử vong và 2 trường hợp đang được điều trị, hiện đã tạm ổn và đang theo dõi thêm.

Theo Ths.Bs Nguyễn Văn Ngữ cho biết thêm, trong 13 trường hợp, sau khi gửi mẫu đi xét nghiệm, có 8 trường hợp dương tính, 3 trường hợp âm tính và 2 trường hợp đang điều trị chưa có kết quả. Còn nguyên nhân 2 trường hợp tử vong là do vào viện muộn, sau khi điều trị ở nhà 7- 8 ngày không đỡ, biến chứng viêm cơ tim và thời điểm đó bệnh viện không có kháng độc tố huyết thanh (SAD) để điều trị.

Đà Nẵng: 13 bệnh nhân nghi mắc bệnh bạch hầu

Hiện Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân

Theo Ths.Bs Nguyễn Văn Ngữ, do các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt đã được công bố hết dịch nên việc sản xuất thuốc điều trị các bệnh này cũng vừa chừng. Vì vậy khi có dịch trở lại khiến cho việc điều trị gặp khó khăn. Đặc biệt, khi có ca mắc bệnh vào điều trịbệnh viện phải liên hệ để mua thuốc rất khó.

Trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm của bệnh, Ths.Bs Ngữ khuyến cáo đến người dân cần đưa con em đi tiêm chủng đầy đủ. Đối với những trường hợp ở vùng đang có dịch lưu hành, nếu đau họng ngày đầu tiên nên đến cơ sở y tế để được các bác sĩ khám và tư vấn, điều trị. Đặc biệt lưu ý, không nên chủ quan tự mua thuốc về nhà tự uống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: 13 bệnh nhân nghi mắc bệnh bạch hầu