Đã đưa 219 công dân Việt Nam từ Guinea Xích Đạo về nước an toàn

Nhật Minh| 29/07/2020 20:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Nội Bài, toàn bộ người trên chuyến bay được đưa về khu cách ly, điều trị, không để dịch bệnh Covid-19 có cơ hội lây lan ra cộng đồng.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong hai ngày 28 - 29/7, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Angola (kiêm nhiệm Guinea Xích Đạo) và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp với các cơ quan chức năng Guinea Xích Đạo đưa 219 công dân Việt Nam làm việc tại Guinea Xích Đạo về nước an toàn.

Đã đưa 219 công dân Việt Nam từ Guinea Xích Đạo về nước an toàn

Chuyến bay VN06 chở 219 công dân Việt Nam từ Guinea Xích Đạo về nước đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 15 giờ 10 phút ngày 29/7. Lúc 16 giờ 51 phút, đoàn xe chở các công dân đã về đến khu cách ly. Ảnh: Lê Phú/Báo Tin tức

Trước tình hình nhiều công dân đã được cơ quan chức năng Guinea Xích Đạo thông báo dương tính với virus SARS-CoV-2, nhằm đảm bảo an toàn y tế ở mức cao nhất, hạn chế tối đa lây nhiễm chéo, chuyến bay được triển khai theo kế hoạch chi tiết, cụ thể với sự tham gia của đoàn công tác đặc biệt gồm 4 nhân viên y tế (02 bác sỹ, 02 điều dưỡng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương), mang theo nhiều trang thiết bị, máy móc, thuốc và phương tiện cấp cứu, áp dụng những biện pháp cách ly và chăm sóc đặc biệt trên chuyến bay, thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp về an ninh, an toàn, phòng, chống nhiễm Covid-19. Trong quá trình bay, những công dân có sức khỏe yếu đều được chăm sóc và hỗ trợ y tế kịp thời.

Do tình hình dịch bệnh tại châu Phi khiến việc đi lại khó khăn, Đại sứ quán Việt Nam tại Angola đã làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng Guinea Xích Đạo, các công ty sử dụng và phái cử nhóm công dân Việt Nam này, tạo điều kiện thuận lợi nhất để công dân hoàn thành các thủ tục xuất cảnh cần thiết, đảm bảo chuyến bay được diễn ra an toàn theo đúng kế hoạch.

Ngay sau khi hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Nội Bài, toàn bộ người trên chuyến bay được đưa về khu cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội), không để dịch bệnh Covid-19 có cơ hội lây lan ra cộng đồng.

Bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất (khoa phòng, giường bệnh, máy thở, trang thiết bị y tế, thuốc men) và đội ngũ nhân viên y tế để tiếp nhận, điều trị và phòng chống lây nhiễm cho các công dân Việt Nam trở về từ Guinea Xích Đạo; tất cả bệnh nhân đang điều trị tại đây đã được chuyển sang các cơ sở y tế khác.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, năng lực cách ly tại các địa phương và nguyện vọng về nước của công dân Việt Nam ở nước ngoài, các cơ quan chức năng Việt Nam cùng với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không trong nước sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch đưa công dân về nước. Bộ Y tế sẽ phối hợp các cơ quan chức năng đảm bảo đáp ứng tốt nhất công tác chăm sóc, điều trị, cách ly cho những công dân Việt Nam từ nước ngoài về Việt Nam, đảm bảo an toàn, không để dịch bệnh lây lan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã đưa 219 công dân Việt Nam từ Guinea Xích Đạo về nước an toàn