Đã có thể tải bản cập nhật chính thức cho iOS và OS X

Kiên Trung| 22/10/2015 12:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đã vừa chính thức cho phát hành bản cập nhật bao gồm các bản vá lỗi lớn đầu tiên dành cho OS X 10.11 El Capitan và iOS 9 dưới hình thức “0.1” cho từng hệ điều hành.

Cả OS X 10.11.1 và iOS 9.1 đều tập trung vào việc sửa một số lỗi và cải tiến những tính năng có sẵn, nhưng quan trọng nhất đó là nó mang lại một loạt biểu tượng cảm xúc mới (còn gọi là emoji) cho máy tính để bàn và nền tảng di động.

Đã có thể tải bản cập nhật chính thức cho iOS và OS X

Bản cập nhật iOS 9.1 cho thiết bị iOS 9.0 có dung lượng khoảng 30,6 MB

Bản cập nhật này hiện có sẵn để mọi người có thể tải về cho thiết bị của mình. Với OS X người dùng chỉ cần truy cập vào Mac App Store, trong khi người dùng iOS có thể điều hướng đến đến phần System Update bằng cách truy cập vào Settings, chọn General.

Khởi đầu với OS X 10.11.1, lưu ý phát hành trong bản cập nhật mới đề cập rằng một trong số những lỗi đã giải quyết đó chính là khả năng tương thích với Microsoft Office 2016, cùng với đó là các vấn đề về thông tin và tin nhắn không được hiển thị chính xác trong ứng dụng Mail.

Đối với iOS 9.1, bản cập nhật sửa lỗi một trong những vấn đề gây phiền nhiễu nhiều hơn với ứng dụng mới đặc trưng có trong iPhone 6S/6S Plus mang tên Live Photos. Thiết bị bây giờ sẽ phát hiện một khi ai đó nâng lên hoặc hạ xuống khi thực hiện chụp ảnh với Live Photos, vì vậy nó sẽ không tạo ra những hiệu ứng mờ trong khoảng thời gian 1,5 giây trước và sau mỗi bức chụp bằng cách ngừng hoạt động chụp hình Live Photos lại. Sự bổ sung đáng chú ý khác chính là khả năng lựa chọn hình ảnh hiển thị cho một liên lạc khi làm việc với ứng dụng Messages.

Đã có thể tải bản cập nhật chính thức cho iOS và OS X

Nhiều biểu tượng cảm xúc mới được cập nhật trong phiên bản iOS và OS X mới

Nhưng một trong những tính năng mới thực sự đáng chú ý trong cả hai phiên bản mới chính là Apple đã cập nhật cho chúng bộ emoji Unicode 7 và 8 với hơn 150 nhân vật biểu tượng cảm xúc mới, bao gồm taco, burrito, kỳ lân, nhà thờ cầu nguyện, cung, mũi tên, rượu champange, các môn thể thao… Nhưng có thể một trong những emoji được dự đoán sử dụng nhiều nhất chính là ngón tay giữa trỏ lên.

Ngoài ra, người dùng iOS 9.1 tại Anh sẽ lần đầu tiên tiếp cận với ứng dụng Apple News mà công ty ở Cupertino phát hành cho người dùng Mỹ vào tháng trước. Đây là ứng dụng được thiết kế để thay thế cho Newsstand và cho phép bạn chọn các chủ đề, tạp chí cũng như các trang web để hiển thị các thông tin phù hợp với sở thích theo thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có thể tải bản cập nhật chính thức cho iOS và OS X