Đã có 304 người chết, gần 14.000 người bị cúm corona

T.Nhi| 02/02/2020 08:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Bộ Y tế, tính đến đến 6h30 ngày 2/2/2020, đã có 304 người tử vong với 13.964 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona(nCoV).

Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona(nCoV).

fdd

Ảnh minh họa

Tại Việt Nam, đến hôm qua đã có 6 trường hợp mắc nCoV. Trong đó: 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi); 3 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngày hôm qua, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định công bố dịch corona.

Chiều cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam đã  hủy toàn bộ phép bay đã cấp và tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và hãng hàng không nước ngoài khai thác giữa Việt Nam đi Trung Quốc, Đài Loan, Ma Cao, Hồng Công từ thời điểm 13h ngày 1/2/2020. Cục Hàng không Việt Nam cũng thông tin, việc cấp lại phép bay cho các hãng sẽ được thông báo sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Việt Nam sẽ có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không bằng hình thức phù hợp với nội dung tạm thời hủy phép bay đồng thời từ chối tiếp nhận kế hoạch bay không lưu của các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc theo kế hoạch nói trên. Các chuyến bay đang thực hiện cũng được yêu cầu bay trở lại sân bay cất cánh.

Đại diện các hãng hàng không khẳng định, sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách và các đơn vị liên quan để theo dõi tình hình và đưa ra các phương án phục vụ hành khách nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, đảm bảo an toàn cho tổ bay và hành khách.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có 304 người chết, gần 14.000 người bị cúm corona