Đã bắt được đối tượng cầm đầu trong vụ hỗn chiến trên cầu Sài Gòn

Long Đỉnh- Hoài Thanh| 14/12/2014 11:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ sau hai ngày bỏ trốn, đối tượng cầm trong vụ hỗn chiến vì ghen tuông vào giữa đêm khuya trên cầu Sài Gòn đã bị các trinh sát bắt gọn.

Chiều 13-12, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết, đã di lý đối tượng Nguyễn Văn Cường (SN 1992, quê Kiên Giang) - là kẻ chủ mưu trong vụ hỗn chiến giữa các nhóm bán kẹo kéo vào đêm khuya trên cầu Sài Gòn, làm một người chết- từ Sóc Trăng về trụ sở Công an quận Bình Thạnh để phục vụ công tác điều tra.

Đã bắt được đối tượng cầm đầu trong vụ hỗn chiến trên cầu Sài Gòn

Đối tượng Nguyễn Văn Cường tại Cơ quan công an

Như Báo điện tử Công lý đã đưa tin, do Cường và anh Nguyễn Hữu Hận (SN 1993, quê Tiền Giang - hành nghề bán kẹo kéo) có xảy ra mâu thuẫn, mà nguyên nhân là do Cường nghi ngờ bạn gái mình có quan hệ tình cảm với Hận. Vào khoảng 0h30 ngày 11/12, anh Hận đang bán kẹo kéo cùng bạn là anh Trần Thanh Trà (SN 1981, quê Cần Thơ) tại quán nhậu Ốc Đêm (phường 25, quận Bình Thạnh), thì  bất ngờ, Cường xuất hiện cãi nhau với anh Hận và rút dao Thái Lan đòi đâm Hận.

Thấy vậy, anh Trà chạy đến can ngăn, thì Cường đòi đâm luôn anh Trà. Người dân xung quanh phát hiện vụ việc liền can ngăn nên Cường bỏ đi. Cảm thấy chưa hết bực tức, Cường về xóm trọ của mình ở quận 9,  rủ nhóm bạn cùng hành nghề bán kẹo kéo là Liêm, Hòa, Tới, Quý và một số người khác (khoảng 10 người) phục trên cầu Sài Gòn chờ nhóm của Trà về để trả thù.

Khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ sau, nhóm anh Trà, Hận cùng một số người bạn khác tụ tập dưới chân cầu Sài Gòn để uống nước và đi về phòng trọ . Đến giữa cầu, thì gặp nhóm của Cường. Cả nhóm trên tay cầm nhiều hung khí như: dao Thái Lan, tuốc nơ vít, dây nịt, mũ bảo hiểm… xông vào đánh nhau. Trong quá trình xô xát, anh Trà bị đâm một nhát dao vào ngực, gục xuống tại chỗ.

Sau khi gây án, cả bọn tẩu thoát khỏi hiện trường.  Còn anh Trà được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Gia Định, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Đã bắt được đối tượng cầm đầu trong vụ hỗn chiến trên cầu Sài Gòn

Các đối tượng liên quan đến vụ án bị bắt trước đó

Nhận được tin báo, Công an quận Bình Thạnh nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường và vào cuộc truy bắt hung thủ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến trưa ngày 11/12, các trinh sát hình sự Công an quận Bình Thạnh đã bắt giữ được 5 đối tượng trong băng nhóm của Cường khi đang lẩn trốn tại phường Long Trường (quận 9).

Tại cơ quan , các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội. Chủ mưu trong vụ việc được xác định là đối tượng Cường. Ngay sau khi đối tượng Cường bỏ trốn, Công an quận Bình đã nhanh chóng vào cuộc, truy bắt. Nhận được thông tin trước đây Cường từng có thời gian bán kẹo kéo ở  Vĩnh Long nên chiều 12/12 một tổ trinh sát tức tốc đi Vĩnh Long. Tuy nhiên, truy tìm khắp nơi vẫn không thấy tung tích của hắn. Đúng 12h đêm cùng ngày, một nguồn tin báo về cho biết Cường vừa xuất hiện tại thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng.

Tổ trinh sát lập tức từ Vĩnh Long đi Sóc Trăng trong đêm, đến nơi thì  Cường đã tẩu thoát. Lúc này Thiếu tá Lê Minh Huy, Phó đội CSĐTTP về TTXH Công an quận Bình Thạnh phân tích, Cường hành nghề bán kẹo kéo nên kinh tế rất khó khăn nên bỏ trốn chỉ có thể sử dụng xe buýt làm phương tiện vì vậy anh đã chỉ đạo cho các trinh sát bám theo chiếc xe buýt vừa xuất bến trước đó khoảng 10 phút.

Đúng như dự đoán, khi chiếc xe buýt vừa dừng lại để trả khách thì các trinh sát cũng lên xe bình thường. Sau khi quan sát trên xe và thấy Cường đang ngồi với bạn gái mình, các trinh sát nhẹ nhàng khống chế đối tượng trong sự bất ngờ của hung thủ và hành khách.

Hiện Cường và bạn gái tên Châu đã được di lý về TP.HCM để làm rõ vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã bắt được đối tượng cầm đầu trong vụ hỗn chiến trên cầu Sài Gòn