CyberKid tổ chức lớp học về an ninh mạng cho trẻ dịp hè 2021

Trang Nhi| 03/06/2021 11:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với mục tiêu bảo vệ trẻ em trước các mối đe dọa an ninh mạng, Tổ chức CyberKid Vietnam sẽ tổ chức lớp học online về an ninh mạng, 100% miễn phí cho trẻ trong dịp hè 2021.

Kỷ nguyên internet mang lại nhiều cơ hội học tập, giải trí cho trẻ em nhưng cũng đưa đến nhiều rủi ro rình rập người dùng nhỏ tuổi. Theo thống kê của CyberKid công bố tại “Hội nghị đào tạo tập huấn về kỹ năng bảo vệ an toàn cho trẻ em trên không gian mạng”, hơn 24 triệu trẻ em Việt Nam đang phải đối mặt với hàng trăm mối nguy cơ về an toàn thông tin trên mỗi ngày khi truy cập Internet và trung bình mỗi ngày có 7 trẻ em bị xâm hại trên không gian mạng.

cyberlink-1.png
CyberKid mở đơn đăng ký lớp học từ 15/5 đến 17/6.

Với thực trạng trên, hè 2021, CyberKid Vietnam sẽ tổ chức chương trình CyberClass - khóa học phát triển kỹ năng online cho các em học sinh nhằm tạo hứng thú và năng khiếu trong lĩnh vực An ninh mạng. Học sinh sẽ được đánh giá năng lực xuyên suốt quá trình học. Nếu có năng khiếu nổi trội, thông tin của trẻ sẽ được gửi đến nhà trường và các cơ quan chức năng để được chủ động đào tạo thêm.

Thông qua chương trình, CyberKid muốn trang bị cho trẻ em và phụ huynh những kỹ năng thiết yếu để ứng phó với các mối đe dọa, rủi ro an ninh mạng; Thúc đẩy và mở ra các cơ hội học tập, vui chơi, giải trí, phát triển toàn diện cho trẻ em trên internet; Bảo vệ Trẻ em trước 7 mối đe dọa an ninh mạng như: Đánh cắp danh tính, lạm dụng tình dục, buôn bán người, nghiện trò chơi điện tử, lừa đảo trực tuyến, các nội dung cấm và trái pháp luật, bắt nạt mạng.

Để tham gia khóa học của CyberClass, học sinh chỉ cần đạt đủ 3 điều kiện đó là học sinh đang ở trong độ tuổi 12-15 tuổi và có laptop, máy tính có kết nối Internet (bài học có liên quan đến
nhiều yếu tố kĩ thuật mà chỉ máy tính mới có thể đáp ứng). Ngoài ra, các em còn cần thực hiện một bài kiểm tra các kiến thức nền tảng trong lĩnh vực Công nghệ thông tin.

Các phụ huynh có thể hoàn toàn an tâm về chương trình học bởi giáo án khóa học về an ninh mạng được xây dựng bởi chính đội ngũ phát triển nội dung của CyberClass dưới sự cố vấn, đánh giá trực tiếp của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an ninh mạng tại Việt Nam là anh Ngô Minh Hiếu - Chuyên viên An ninh mạng (Freelance), chú Philip Hùng Cao - Sáng lập & Cố vấn chính,
Liên minh Bảo mật đám mây Việt Nam (#CSAVietnam) và anh Nguyễn Mạnh Luật - Sáng lập & CEO Cyber Jutsu.

Hiện tại, CyberKid đang mở đơn đăng ký cho trẻ từ 15/5 đến 17/6. Dự kiến lớp học sẽ diễn ra vào Chủ nhật hàng tuần bắt đầu từ ngày 20/6. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CyberKid tổ chức lớp học về an ninh mạng cho trẻ dịp hè 2021