Tòa tuyên án

Cựu Trung úy lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Trần Sỹ 26/04/2023 - 21:09

Ngày 26/4, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Hoàng Văn Hưng (cựu Trung úy Công an, SN 1978, trú tại Quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “ Làm giả tài liệu của quan, tổ chức”.

Theo cáo trạng, vào đầu tháng 4/2007, do cần tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Phạm Trung Kiên (nguyên là Thiếu úy Công an, công tác tại Công an tỉnh Gia Lai) và Hoàng Văn Hưng (nguyên Trung úy Công an, công tác tại Công an huyện Phú Thiện) đã nảy sinh ý định làm giả giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) để đi cầm cố, thế chấp lấy tiền.

Sau đó, Kiên và Hưng mượn giấy CNQSDĐ mang tên Nguyễn Văn Tú đưa cho Nguyễn Quốc Định để làm mẫu và cung cấp thông tin cá nhân (CMND, địa chỉ…) đưa cho Định để làm giả 6 giấy CNQSDĐ mang tên Kiên, 6 giấy CNQSDĐ mang tên Hưng và 1 giấy CNQSDĐ mang tên Đỗ Mười Hơn.

anh-gia-lai-tin-toa-ngay-26-4.jpg
Bị cáo Hưng tại phiên xét xử.

Sau khi có các giấy tờ giả, từ ngày 08/4/2007 đến ngày 30/9/2007, Kiên và Hưng đã đưa ra thông tin gian dối đối với nhiều người về lý do Hưng và Kiên đang cần tiền để đáo hạn ngân hàng, mua đất, lo công việc cá nhân.

Vì thấy Hưng và Kiên đang công tác trong ngành Công an nên các bị hại đã tin tưởng đồng ý cho hai người thế chấp các giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất giả cùng các giấy tờ cá nhân vay tiền và thuê xe ô tô.

Sau đó, Hưng một mình tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các bị hại với tổng số tiền 385 triệu đồng và cùng Kiên thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các bị hại khác với tổng số tiền 145 triệu đồng.

Tổng cộng Hoàng Văn Hưng đã chiếm đoạt của các bị hại 530 triệu đồng.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết có trong hồ sơ vụ án. HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Hoàng Văn Hưng 9 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 3 năm tù về tội “ Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” tổng hình phạt 12 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Trung úy lừa đảo hàng trăm triệu đồng