Cựu Trung úy Công an nổ súng tại ngân hàng bị khởi tố tội Cướp tài sản

Thanh Phương| 01/11/2019 14:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan tố tụng tỉnh Thanh Hóa đã thay đổi tội danh khởi tố từ Gây rối trật tự công cộng sang Cướp tài sản với cựu Trung úy Công an nổ súng ở ngân hàng Vietcombank huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa).

Đại diện VKSND tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh này đã quyết định thay đổi tội danh khởi tố với bị can Đào Xuân Tư, nguyên là Trung úy Công an huyện Triệu Sơn, từ tội Gây rối trật tự công cộng sang tội Cướp tài sản.

Cựu Trung úy Công an nổ súng tại ngân hàng bị khởi tố tội Cướp tài sản

Hiện trường nơi xảy ra vụ cướp tài sản

Như đã thông tin, khoảng 11h15' ngày 25/7/2019, một người đàn ông đi xe máy vào chi nhánh Ngân hàng Vietcombank tại xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia. Người này để xe ngoài cửa đi vào phía trong mà không tháo bỏ bịt mặt, mũ bảo hiểm trùm đầu. Nhận thấy dấu hiệu bất thường, bảo vệ ngân hàng phía ngoài là anh Phạm Văn Bằng (SN 1979) chặn lại và yêu cầu đối tượng tháo bỏ bịt mặt và mũ bảo hiểm. Người đàn ông liền rút súng ra đe dọa và đi tiếp vào bên trong.

Người bảo vệ thứ 2 là ông Lê Hữu Bảo (SN 1965) chặn lại không cho vào, đối tượng đã nổ 1 phát súng xuống nền nhà và 1 phát sượt đùi anh Bằng. Trước sự ngăn cản quyết liệt của bảo vệ, đối tượng liền ra ngoài và nổ sung thêm một phát, rồi lên xe rời khỏi hiện trường. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra, truy bắt đối tượng.

Đến ngày 7/8, đối tượng gây ra vụ việc là Đào Xuân Tư đã đến Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đầu thú, giao nộp khẩu súng K59, 5 viên đạn và các tang vật khác có liên quan.

Ngày 15/8, Giám đốc Công an Thanh Hóa đã ký Quyết định về việc kỷ luật bằng hình thức tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Trung úy Đào Xuân Tư, cán bộ Công an huyện Triệu Sơn.

Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố bổ sung tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” đối với Đào Xuân Tư.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Trung úy Công an nổ súng tại ngân hàng bị khởi tố tội Cướp tài sản