Cựu trọng tài dàn xếp tỉ số tại SEA Games 28 lĩnh 30 tháng tù

P.V| 22/07/2015 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trong ba người tham gia dàn xếp tỉ số trận đấu giữa U23 Đông Timor và Malaysia tại SEA Games 28 là Nasiruddin đã bị toà án Singapore tuyên phạt 30 tháng tù giam.

Trong thời gian diễn ra SEA Games 28, trước trận đấu vòng bảng giữa U23 Đông Timor và U23 Malaysia, Cục điều tra tham nhũng Singapore (CPIB) đã bất ngờ bắt giữ bốn người vì liên quan đến việc dàn xếp tỉ số trận đấu này. Một trong bốn người đó chính là Trưởng đoàn bóng đá Đông Timor Orlando Mendes. Ba người còn lại là cựu cầu thủ Đông Timor Moises Natalino de Jesus; tay cá độ bóng đá bất hợp pháp tại Singapore Rajendran Kurusamy và Nasiruddi, 52 tuổi, cựu trọng tài người Indonesia.

Mặc dù có nghi ngờ dàn xếp tỉ số nhưng sau đó BTC SEA Games 28 vẫn quyết định để trận đấu giữa U23 Đông Timor và U23 Malaysia được diễn ra dưới sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng. Cuối cùng U23 Đông Timor đã để thua đối thủ với tỉ số 0-1.

Uỷ ban kỷ luật của AFC cũng đã ra quyết định đình chỉ tất cả hoạt động liên quan đến bóng đá của ông Orlando Marques.

Trong vụ việc dàn xếp tỉ số giữa U23 Đông Timor và Malaysia, Nasiruddi được coi là kẻ cầm đầu vì ngoài tội danh tổ chức dàn xếp tỉ số trận đấu, còn âm mưu hối lộ các thành viên đội tuyển U23 Đông Timor nhưng ý đồ không thành. Chính vì vậy, ngày 21/7, toà án Singapore đã tuyên phạt Nasiruddi 30 tháng tù giam. Người này từng là trọng tài chuyên nghiệp tại Indonesia từ năm 1994 đến năm 1997, sau đó buộc phải nghỉ vì dính án nhận hối lộ của các đội bóng.

Tại SEA Games 28, ngoài nghi án dàn xếp tỉ số trong trận U23 Đông Timor và U23 Malaysia, thì U23 Indonesia cũng dính nghi án bán độ hai trận đấu gặp U23 Thái Lan và U23 Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu trọng tài dàn xếp tỉ số tại SEA Games 28 lĩnh 30 tháng tù