Cựu Tổng thống Czech: Cơn "sóng thần" di cư thực sự sẽ quét qua châu Âu

Minh Thi| 04/01/2016 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Châu Âu sẽ sớm phải đối mặt với một “thảm họa sóng thần thực sự” về di cư, cựu Tổng thống nước Cộng hòa Czech Vaclav Klaus nhận định.

Cựu Tổng thống Czech: Cơn

Cựu Tổng thống Cộng hòa Czech Vaclav Klaus

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Prima, nói về tình trạng khủng hoảng di cư diễn ra trong năm 2015 tại châu Âu, cựu Tổng thống Vaclav Klaus cho biết: “Một vài người (ở châu Âu - PV) nghĩ rằng, làn sóng di cư đã chấm dứt. Nhưng rõ ràng nó chỉ mới bắt đầu. Và giờ đây, một thảm họa sóng thần thực sự sẽ xảy ra”.  

Theo ông Klaus, làn sóng di cư sẽ không thể bị ngăn chặn ở trung tâm châu Âu mà cần được giải quyết ở biên giới bên ngoài các nước Liên minh châu Âu (EU).

Ông Klaus cho rằng, hệ thống hạn ngạch bắt buộc về phân phối người tị nạn mà Ủy ban châu Âu đưa ra cuối cùng sẽ được Cộng hòa Czech thông qua. Tuy nhiên, theo cựu Tổng thống Czech, hệ thống hạn ngạch này sẽ không giải quyết được cuộc khủng hoảng di cư.

Châu Âu hiện đang nỗ lực đối phó với làn sóng người di cư khổng lồ với hàng trăm nghìn người tị nạn chạy trốn khỏi các quốc gia đang bị xung đột tàn phá ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi tới châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Tổng thống Czech: Cơn "sóng thần" di cư thực sự sẽ quét qua châu Âu