Cựu Thượng úy Công an trong vụ gài ma túy lĩnh 7 năm tù

An An| 08/01/2020 20:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 8/1, TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã đưa ra xét xử 2 bị cáo là Nguyễn Thị Vân (SN 1982, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) và Nguyễn Thị Vững (cựu Thượng úy Công an, SN 1978, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội).

2 bị cáo bị truy tố về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" và "Vu khống", theo quy định tại điểm n khoản 2 điều 249 và điểm h khoản 2 điều 156 Bộ luật hình sự. 

Trước đó, phiên tòa mở ngày 27/12/2019 bị hoãn do luật sư của bị cáo Vững vắng mặt.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Vân và anh Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi, doanh nhân) sống với nhau như vợ chồng. Do mâu thuẫn và tranh chấp tài sản, Vân nảy ý định bỏ ma túy vào ôtô để hãm hại bạn trai.

Cựu Thượng úy Công an trong vụ gài ma túy lĩnh 7 năm tù

Hai bị cáo tại tòa

Nghe Vân tâm sự, Vững đồng ý thực hiện kế hoạch để được trả công 1 tỉ đồng. Khoản tiền này được hợp thức bằng giấy vay tiền với nội dung Vân vay của Vững 1 tỉ và thế chấp căn hộ ở quận Tây Hồ.

Ngày 21/10/2016, Vân báo cho Vững địa chỉ nơi 2 người sống chung kèm biển số ô tô của anh Thiện. Cùng ngày, một người đàn ông mang ma túy đến để ở gốc cây. Sau đó, Vân lấy ma túy bỏ vào cốp trước ghế phụ.

Nhận tín hiệu từ Vân, Vững báo cho cán bộ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Hà Nội về việc ô tô của anh Thiện có ma túy.

Tối 28/10/2016, anh Thiện lái xe chở Vân đến quận Nam Từ Liêm thì bị cảnh sát kiểm tra. Trong lúc anh Thiện bị tạm giữ, Vững yêu cầu Vân trả 1 tỉ đồng như đã thỏa thuận. Do không đủ tiền nên ngày 31/10/2016, Vân lấy sổ đỏ căn hộ trong khu đô thị Nam Thăng Long và 200 triệu đồng đưa cho Vững.

Sau một tuần bị tạm giữ, anh Thiện được thả vì công an không đủ căn cứ chứng minh người này tàng trữ ma túy. Nghi ngờ bị người tình hãm hại, anh Thiện đã thu thập, cung cấp bằng chứng để cơ quan công an bắt Vân.

Đối với người đàn ông mang ma túy đến, Vân khai người này là chỗ quen biết của Vững nhưng cựu thượng úy công an không thừa nhận. Vân không nhìn rõ mặt khi nhận ma túy nên đến nay, cơ quan điều tra chưa xác định được lai lịch người này.

Tại phiên xử, bị cáo Vân khai có tình cảm và sống như vợ chồng với anh Thiện. Trong một lần đi ăn với Thiện vào tháng 9/2016, Vân gặp Vững, từ đó hai người kết bạn thường xuyên đi ăn, cà phê và tâm sự với nhau.

Vân tâm sự với Vững về việc hay bị Thiện đánh đập và nói muốn cho Thiện đi tù. “Vững nói không thể nào để nó đánh thế được, tao sẽ có cách giúp mày. Tao yêu cầu mày đưa 1 tỉ đồng, tao viết giấy cho mày ứng 500 triệu đồng, bằng cách thế chấp căn nhà" - Vân khai tại tòa.

Theo lời khai của Vân, Vững nói Vân đem sổ đỏ đến cho Vững để ký nợ 1 tỉ đồng. Mấy ngày sau, Vân nói chuyện về việc lấy lại sổ đỏ. Tuy nhiên, Vững thông báo đã bỏ ra 500 triệu đồng để lo mọi việc giờ dừng lại cũng không lấy được tiền.

Tuy nhiên, khi được HĐXX hỏi, bị cáo Vững phủ nhận việc bày kế gài bẫy ma túy. Vững khẳng định lời khai của Vân là vu khống, không đúng sự thật.

Kết thúc phiên xử, TAND quận Nam Từ Liêm cho rằng có đủ căn cứ xác định cáo trạng truy tố các bị cáo là đúng người, đúng tội. Do đó, Tòa tuyên Nguyễn Thị Vững 7 năm tù trong đó 6 năm tù tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, 1 năm tù về tội Vu khống; Nguyễn Thị Vân lĩnh mức án tổng hợp 6 năm 6 tháng tù, trong đó 5 năm tù về tội tàng trữ trái phép ma túy, 1 năm 6 tháng tù về tội vu khống.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Thượng úy Công an trong vụ gài ma túy lĩnh 7 năm tù