Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bị bắn ngã gục khi đang phát biểu

Nhật Minh| 08/07/2022 10:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc phát biểu vận động tranh cử tại thành phố Nara (thuộc tỉnh Nara ở vùng Kinki của Nhật Bản), cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã bị bắn vào ngực hai lần, khiến ông ngã gục và được đưa tới bệnh viện, theo AFP.

abe.jpg
Ông Abe phát biểu trước đám đông ngay trước khi bị tấn công. Ảnh: Asahi.

Đài truyền hình quốc gia NHK và hãng thông tấn Kyodo cho biết, cựu nhà lãnh đạo đã có một bài phát biểu “khó hiểu” tại một sự kiện trước thềm cuộc bầu cử thượng viện thì bất ngờ một tiếng súng vang lên.

Theo đài NHK, các nhân chứng cho biết ông Abe đã bị bắn và ngã gục ngay tại chỗ. Phóng viên đài truyền hình NHK tại hiện trường cũng xác nhận nghe thấy tiếng súng nổ và ông Abe chảy máu.

Các quan chức của Đảng Dân chủ Tự do (LDP) và các nguồn truyền thông Nhật Bản, cựu Thủ tướng Nhật Bản bị bắn vào ngực hai lần.

Cựu thủ tướng 67 tuổi đã được đưa tới bệnh viện sau khi bị tấn công. Cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm vào lúc 11h30 sáng 8/7 (giờ địa phương).

Khoảng 30 người đang có mặt tại buổi phát biểu của ông Abe khi sự việc xảy ra. Theo truyền thông địa phương, hung khí là một khẩu súng săn.

Hiện trường cựu thủ tướng Nhật Shinzo Abe bị tấn công ở tỉnh Nara

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bị bắn ngã gục khi đang phát biểu