Cựu tay vợt số 1 thế giới Ana Ivanovic giải nghệ ở tuổi 29

Tuyết Nhung| 29/12/2016 09:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ana Ivanovic, một cái tên được cho là "tài sắc vẹn toàn" trong làng quần vợt thế giới đã chính thức tuyên bố giải nghệ ở độ tuổi 29.

Thông tin này vừa được đăng tải trên tờ BBC đã khiến người hâm mộ thấy tiếc nuối và ngỡ ngàng trước quyết định của hoa hậu làng quần vợt. Cô từng giành chức vô địch Roland Garros năm 2008 và vươn lên xếp thứ 1 thế giới (dẫn đầu trong 12 tuần vào năm 2008). 

Trong suốt khoảng thời gian tham gia thi đấu tay vợt người Serbia đã dành được nhiều giải thưởng cao quý cùng với đó là một nguồn thu không hề nhỏ từ những hợp đồng quảng cáo. Tuy nhiên do gặp trấn thương liên miên mà tay vợt này đã phải nghỉ thi đấu từ rất lâu.

Cựu tay vợt số 1 thế giới Ana Ivanovic giải nghệ ở tuổi 29

Ana Ivanovic tuyên bố giải nghệ ở tuổi 29

Bắt đầu từ tháng 8 năm nay cô chính thức không tham gia bất cứ giải đấu nào. Điều này đã khiến vị trí của cô tụt nhanh chóng trên bảng xếp hạng WTA. Ana Ivanovic đã tụt xuống vị trí thứ 63 thế giới, sau khi chỉ thắng 15 trận trong năm 2016. 

Trước tình trạng bi đát ấy, Hoa hậu làng quần vợt đã tuyên bố giải nghệ. Phát biểu trước báo giới, cô nói: “Tôi chỉ có thể chơi quần vợt nếu đáp ứng yêu cầu cao của riêng cá nhân mình. Tuy nhiên, tôi không thể làm được điều vì tuổi tác không cho phép.

Đây thực sự là quyết định khó khăn nhưng tôi đã có nhiều kỷ niệm đẹp với môn thể thao này. Tôi bắt đầu mơ ước trở thành VĐV quần vợt chuyên nghiệp từ khi 5 tuổi, khi thấy Monica Seles thi đấu trên truyền hình. Cuối cùng, tôi đã đạt tới đỉnh cao mà chưa bao giờ dám mơ tới”.

Trước đó Ana Ivanovic đã lên xe hoa với tiền vệ Bastian Schweinsteiger, người đang thi đấu cho M.U vào mùa hè vừa rồi và cùng với đó cô muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình nhỏ của mình. 

Tâm sự với tờ BBC, Ana Ivanovic thừa nhận cô đang có ý định chuyển hướng sang kinh doanh về lĩnh vực làm đẹp, thời trang sau khi giải nghệ. Ngoài ra, cô sẽ tiếp tục làm việc ở tổ chức UNICEF trong vai trò Đại sứ ở Serbia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu tay vợt số 1 thế giới Ana Ivanovic giải nghệ ở tuổi 29