Cứu sống du khách Pháp bị nhồi máu cơ tim trong đêm

Chí Tâm| 08/03/2019 20:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một du khách Pháp bị nhồi máu cơ tim vừa may mắn được Bệnh viện Trung ương Huế cứu sống lúc rạng sáng 8/3.

Theo đó, bệnh nhân là ông O.M.Leon Felix (76 tuổi, quốc tịch Pháp) đang đi du lịch cùng vợ tại cố đô Huế thì lên cơn đau thắt ngực, khó thở trong đêm và được chuyển đến Khoa Hồi sức Cấp cứu, Trung tâm điều trị theo yêu cầu và quốc tế, Bệnh viện Trung ương Huế lúc 1h20 ngày 8/3.

Với các biểu hiện của cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, các bác sĩ trực đã xin ý kiến Ban Giám đốc Bệnh viện cho triển khai quy trình báo động đỏ. Một ê-kíp liên viện đã có mặt ngay trong đêm, cùng hội chẩn và chỉ định các xét nghiệm khẩn cấp. 

Cứu sống du khách Pháp bị nhồi máu cơ tim trong đêm

Các bác sĩ tiến hành can thiệp đặt stent cho bệnh nhân

Bệnh nhân M.O được xác định bị nhồi máu cơ tim vùng trước vách, nếu không kịp thời can thiệp sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Giữa đêm khuya, không còn thời gian để tiến hành các thủ tục tài chính, bảo hiểm... sau khi nhận được báo cáo, GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã đồng ý khởi động quy trình báo động đỏ và chỉ đạo “bằng mọi giá phải cứu bệnh nhân, các thủ tục khác để làm sau”.

Ê-kíp do TS.BS Hồ Anh Bình - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế chỉ đạo đã tiến hành đặt stent động mạch liên thất trước vào lúc 2h sáng, can thiệp diễn ra trong khoảng 30 phút đã thành công tốt đẹp.

Cứu sống du khách Pháp bị nhồi máu cơ tim trong đêm

Vợ của du khách may mắn thoát chết chụp hình làm kỉ niệm cùng các bác sĩ

Theo các bác sĩ, đây là trường hợp bệnh nhân người nước ngoài đầu tiên mà Bệnh viện Trung ương Huế phải khởi động quy trình báo động đỏ để cứu bệnh nhân vì chỉ cần chậm trễ một chút thì bệnh nhân sẽ gặp nguy hiểm tính mạng.

Bệnh nhân sau đó được chuyển về khoa Hồi sức tiếp tục theo dõi tình hình bệnh.

Sau khi ông O.M.Leon Felix tỉnh, vợ của ông đã gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ, cùng chụp chung tấm hình kỉ niệm và chia sẻ việc cứu sống ông M.O là món quà quý giá nhất mà các bác sĩ đã tặng cho bà trong ngày 8/3.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống du khách Pháp bị nhồi máu cơ tim trong đêm