Cứu sống doanh nhân người Hàn bị nhồi máu cơ tim cấp

Chí Tâm| 24/10/2017 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/10, thông tin từ BV Thống Nhất TP.HCM cho biết, BV vừa can thiệp cấp cứu, cứu sống một người nước ngoài bị nhồi máu cơ tim cấp.

Theo đó, ngày 17/10, BV Thống Nhất tiếp nhận bệnh nhân người Hàn quốc tên Kim Dong Soo (58 tuổi) trong tình trạng trong tình trạng nguy kịch, choáng, huyết áp không đo được, mạch rời rạc... nghi ngờ bị nhồi máu cơ tim nguy kịch.

Nhân viên làm việc cùng bệnh nhân này cho biết, dù đã có những dấu hiệu đau tức ngực từ lúc 15h, nhưng đến tận 18h bệnh nhân mới đồng ý để đưa vào BV.

Cứu sống doanh nhân người Hàn bị nhồi máu cơ tim cấp

BS Tân đang kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân

BS. Nguyễn Văn Tân - Phó trưởng Khoa Tim mạch cấp cứu và can thiệp cho biết, sau khi hồi sức cấp cứu tích cực tim phổi, đặt máy tạo nhịp tim tạm thời, các bác sĩ phải dùng nhiều loại thuốc vận mạch để cải thiện tình trạng. “Ê kíp cấp cứu chẩn đoán bệnh nhân Kim Dong Soo bị nhồi máu cơ tim cấp, biến chứng choáng tim, rối loạn nhịp tim chậm", BS Tân nói.

Bệnh nhân được dùng thuốc nâng huyết áp, đặt máy tạo nhịp tạm thời ngay tại cấp cứu, nâng nhịp tim và đưa lên phòng can thiệp tim mạch. Kết quả chụp mạch vành cho thấy, mạch vành bị tổn thương nặng, hẹp 3 nhánh và hẹp nặng thân chung vành trái, tổn thương nhánh động mạch vành phải, tắc nghẽn do nhiều huyết khối. Bệnh nhân được can thiệp đặt stent động mạch vành phải trong vòng 30 phút.

“Dù vậy, tình trạng mạch, huyết áp của bệnh nhân vẫn chưa cải thiện nhiều sau can thiệp. Do đó, các bác sĩ tiếp tục hồi sức tích cực và sử dụng thêm 3 loại thuốc vận mạch nữa. Đến ngày thứ 3, sức khỏe bệnh nhân mới thực sự cải thiện và đến thời điểm này đã hồi phục đáng kể, hết đau ngực, dễ thở, ăn uống sinh hoạt bình thường...”, BS Tân thông tin.

Theo BS Tân, khó khăn lớn nhất ở ca bệnh này là bất đồng ngôn ngữ và không có người thân bên cạnh để ký cam kết trước khi phẫu thuật. Tuy vậy, với quyết tâm của lãnh đạo trực bệnh viện cứu mạng người là ưu tiên trên hết nên các bác sĩ đã thực hiện ngay, các vấn đề khác tính sau.

Được biết, hiện doanh nhân người Hàn vừa thoát khỏi lưỡi hái tử thần đã được thân nhân (vợ) bay sang TP.HCM chăm sóc.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống doanh nhân người Hàn bị nhồi máu cơ tim cấp