Cứu sống bé trai bị trái bóng đập vỡ lách

Lê Tuấn| 08/01/2021 22:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước (tỉnh Bình Phước) xác nhận vừa cứu sống bé trai 11 tuổi bị trái bóng đập vỡ lách. Dù rất đau nhưng bé giấu không cho mẹ biết cho đến lúc nguy kịch.

Tối 8-1, thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước cho biết vừa cứu sống cháu trai Trần Phú H. (11 tuổi, ngụ xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) nhập viện trong tình trạng nguy kịch. 

Theo bác sĩ Nguyễn Hồng Minh - trưởng ekip phẫu thuật, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch, sốc và mất nhiều máu.

"Ngay sau khi tiếp nhận, chúng tôi khám cấp cứu và siêu âm vùng bụng, chẩn đoán bệnh nhân bị vỡ lách độ 4, chảy máu nhiều trong ổ bụng. Kíp trực đã nhanh chóng hội chẩn và chỉ định chuyển mổ khẩn cấp nếu không sẽ ảnh hưởng tới tính mạng", bác sĩ Minh chia sẻ thêm.

Sau 2 giờ phẫu thuật nội soi cắt lách cấp cứu và kết hợp truyền 3 đơn vị máu (khoảng 1.000ml) trong suốt thời gian phẫu thuật, ekip phẫu thuật đã cứu sống cháu bé.

Hiện sức khỏe cháu bé đã dần hồi phục nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi, điều trị tại bệnh viện. 

"Đây là một trong những ca khó và hiếm thấy, phẫu thuật nội soi là một trong những giải pháp tối ưu để cứu sống bệnh nhân", bác sĩ Hồng Minh giải thích.

vo-lach.png
Hiện sức khỏe cháu bé đã dần ổn định nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Chị Nguyễn Thị X., mẹ cháu H., cho biết vào ngày 2-1, cháu ra sân bóng gần nhà xem bạn bè đá bóng thì bị trái bóng đập mạnh vào vùng bụng. Dù bị chấn thương nặng, cháu vẫn cố nén cơn đau và không cho ai biết. 

Mãi đến khi cháu có các biểu hiện khác thường như đau dữ dội, choáng, mặt tái nhợt, gần ngất xỉu... thì gia đình mới vội đưa cháu đi kiểm tra tại phòng khám tư gần nhà. Sau đó lập tức đưa cháu đi cấp cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống bé trai bị trái bóng đập vỡ lách