Cứu sống bé 7 tháng tuổi bị đẻ rơi trong nhà vệ sinh

Thảo My- Trương Huê| 28/02/2015 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy đau bụng người mẹ đi vệ sinh, nhưng không may thai nhi 7 tháng tuổi bỗng rơi từ bụng mẹ lọt xuống nhà vệ sinh. Cháu được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng cơ thể tím tái, ngừng thở.

Sau hơn 20 ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An, hiện tại sức khỏe của cháu bé đã có những tiến triển tích cực.Theo lời người nhà cháu bé cho biết, trước đó khi đang mang thai ở tháng thứ 7, thì chị Hồ Thị Thúy (SN 1994), trú tại xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu bỗng thấy đau bụng. Sau đó chị vào nhà cầu của gia đình để đi vệ sinh, trong lúc đang đi vệ sinh thì bất ngờ thai nhi lọt khỏi bụng mẹ và rơi xuống nhà vệ sinh.

Cứu sống bé 7 tháng tuổi bị đẻ rơi trong nhà vệ sinh

Sau hơn 20 ngày được điều trị sức khỏe của cháu Hoàng Văn Bé đã có những chuyển biến tích cực.

Hoảng loạn, chị Thúy hô hoán kêu cứu, nghe thấy tiếng la thất thanh của người vợ, chồng chị đã vội vã chạy vào trong bế con ra, lau các vết bẩn trên cơ thể rồi gọi cán  bộ trạm ý tế xã cầu cứu. Ngay lập tức sản phụ cùng cháu bé được đưa thẳng vào bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh người trực tiếp chăm sóc cháu bé cho biết: “Tại thời điểm trên bé trai nhập viện trong tình trạng đã ngừng thở, người tím tái. Bé trai nặng khoảng 1,6 kg, nhiệt độ cơ thể chỉ khoảng 33 độ C. Chúng tôi lập tức tiến hành cấp cứu, đặt nội khí quản, bóp bóng rồi chuyển bệnh nhi đến khoa sơ sinh.

Do bệnh nhân bị giãn não thất, nhiễm trùng đường huyết, rối loạn khí nên phải nằm lồng ấp, cho thở bằng máy, truyền kháng sinh liều cao. Đến thời điểm hiện tại sức khỏe của cháu bé đã có những tiến triển tích cực”.

Bé trai được người nhà đặt tên là Hoàng Văn Bé, hiện cháu đã được thở bằng ôxy, ăn sữa qua đường xông dạ dày. Tuy nhiên sức khỏe vẫn chưa ổn định và tiếp tục được chăm sóc đặc biệt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống bé 7 tháng tuổi bị đẻ rơi trong nhà vệ sinh