Cựu quân nhân lĩnh án tù vì trốn ra ngoài đơn vị mua hàng quốc cấm

Hoàng Nhung| 13/08/2021 16:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Bùi Hà Vĩnh (SN 1982, nguyên là quân nhân trong khối Quân đội) mức án 14 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

bo-doi-1.png
Bị cáo Vĩnh tại phiên toà xét xử

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy khoảng 19h30ngày 02/9/2020, khi đang ở trong đơn vị, Bùi Hà Vĩnh đã gọi cho đối tượng Hương hỏi mua 1.000.000 đồng Heroine về sử dụng, Hương đồng ý và hẹn Vĩnh đến khu vực đường Bưởi, Hà Nội để giao dịch. Sau đó, Vĩnh trốn khỏi đơn vị và thuê xe taxi đến đón.

Khoảng 1h ngày 03/9/2020, khi đã đến điểm hẹn, Vĩnh quan sát thấy bên ngoài có một người phụ nữ giống người đã từng bán ma túy cho mình nên Vĩnh xuống xe để gặp. Tại đây, người phụ nữ đã đưa cho Vĩnh 01 gói nilon bên trong có chứa chất bột màu trắng, Vĩnh cất dấu gói nilon vào túi quần và trả cho người phụ nữ 1.000.000 đồng rồi lên xe trở về đơn vị.

Khi Vĩnh đi vào bên trong đơn vị thì bất ngờ bị Tổ công tác phát hiện, yêu cầu về phòng giao ban để làm việc. Quá trình làm việc, Vĩnh đã thừa nhận đã trốn ra ngoài mua ma túy để sử dụng, tự nguyện giao nộp cho đơn vị 01 túi nilon bên trong chứa chất bột màu trắng. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản sự việc, niêm phong toàn bộ đồ vật liên quan, bàn giao cho Cơ quan Điều tra hình sự khu vực 1, Quân chủng Phòng không - Không quân giải quyết theo thẩm quyền.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, bị cáo Vĩnh đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình như bản cáo trạng truy tố.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án , các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội cho rằng, tính chất của vụ án là ít nghiêm trọng. Hành vi phạm tội của bị cáo đã xâm phạm đến khách thể được luật Hình sự bảo vệ đó là xâm phạm đến chính sách thống nhất quản lý Nhà nước về chất ma túy, xâm phạm trật tự an toàn xã hội.

Do đó, căn cứ vào tính chất, mức độ hành vi phạm tội và kết quả tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Bùi Hà Vĩnh mức án và tội danh như đã nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu quân nhân lĩnh án tù vì trốn ra ngoài đơn vị mua hàng quốc cấm