Cựu nữ Thiếu tá công an lĩnh án 19 năm tù vì lừa đảo

Mạnh Hùng| 08/12/2021 11:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt mức án 19 năm tù đối với bị cáo Bùi Hoàng Giang (46 tuổi, cựu Thiếu tá công an, nguyên Đội trưởng đội Bảo tàng Công an nhân dân) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

b6b2f4e2-c47e-4363-aa2c-a1352a045d6b.jpeg
Bị cáo Giang tại phiên tòa xét xử

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên toà cho thấy, tháng 12/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội nhận đơn từ ông H.T.T. (45 tuổi, trú quận Đống Đa, Hà Nội), cùng hơn 20 bị hại khác tố cáo Bùi Hoàng Giang có hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng làm rõ xuất phát từ nhu cầu tiền chi tiêu cá nhân, Giang đưa thông tin gian dối nhiều người về việc bản thân quen biết lãnh đạo các quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm, UBND TP Hà Nội và có khả năng mua được kiot bán hàng từ việc đục thông các vòm cầu trên phố Phùng Hưng; mua xe đẩy; thuê được nhà khách UBND TP; thuê các điểm khai thác đỗ xe ô tô; xin cho người khác vào ngành công an...

Viện kiểm sát xác định, do ham muốn có cửa "làm ăn" mang về nhiều lợi nhuận, từ năm 2018 - 2020, có 26 bị hại đưa hơn 23,6 tỷ đồng cho Giang lo việc. Sau khi nhận tiền, Giang không thực hiện như cam kết mà sử dụng chi tiêu cá nhân hết.

Trong số các bị hại, có chị H. (44 tuổi, bạn học cùng trường với Giang tại Học viện An ninh nhân dân). Khi nghe bạn giới thiệu có khả năng mua được kiot tại khu vực vòm cầu trên phố Phùng Hưng với giá 400 triệu đồng để kinh doanh.

Vì tin tưởng, chị H. trực tiếp đến cơ quan của Giang đưa tiền nhưng sau khi nhận, Giang không thực hiện như cam kết, cũng không hoàn trả lại.

Trường hợp khác là chị Th. (53 tuổi, quê Nam Định), đưa hơn 1,1 tỷ đồng cho Giang với mục đích xin việc cho con trai vào ngành công an nhưng việc không thành, tiền bị Giang chiếm đoạt.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Giang thừa nhận không quen biết ai có thể mua được kiot, xe đẩy, căn hộ chung cư cũng như thuê được nhà khách, xin vào ngành công an Giang không hề có "mối". Đến nay, bị cáo bồi thường được 5,2 tỷ đồng cho các bị hại.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Bùi Hoàng Giang mức án và tội danh như đã nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu nữ Thiếu tá công an lĩnh án 19 năm tù vì lừa đảo