Cựu Ngoại trưởng Rice: Nga đã vượt qua tất cả “giới hạn đỏ cho phép”

Bạch Dương (Theo Sputniknews)| 08/10/2018 06:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice mới đây lên tiếng cảnh báo Nga "đã vượt qua tất cả giới hạn đỏ cho phép”, đồng thời đề xuất ngăn chặn Moscow, Sputnik đưa tin.

Tuyên bố trên được cựu Ngoại trưởng Mỹ đưa ra trong một cuộc phỏng vấn mới đây với ấn bản “Thời gian mới” của Ukraine, Sputnik cho biết.

Cụ thể, theo Sputnik, liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal, khi được hỏi cựu Ngoại trưởng Mỹ đánh giá thế nào về việc liệu Moscow sẽ còn định “thử nghiệm giới hạn đỏ cho phép” trong bao lâu nữa, bà Rice cho rằng Moscow đã “vượt qua tất cả những giới hạn đỏ có thể”.

Cựu Ngoại trưởng Rice: Nga đã vượt qua tất cả “giới hạn đỏ cho phép”

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice

“Tôi tin rằng các giới hạn đỏ này đã bị vượt qua”, cựu Ngoại trưởng Rice tuyên bố. Tuy nhiên, bà cho biết, Washington và các đồng minh châu Âu đã “thống nhất được các biện pháp trừng phạt chung chống lại Nga”, và “tôi nghĩ chúng ta nên tiếp tục thực hiện việc này”, bà Rice nói.

Cựu Ngoại trưởng Rice cho rằng Moscow “xứng đáng nhận được lời đáp trả tương ứng”; đồng thời đề xuất ý kiến để “ngăn chặn Moscow”, quân đội Ukraine cần nhận được sự hỗ trợ từ phương Tây, và đặc biệt là từ Washington, Sputnik cho biết..

“Về vấn đề này, tôi ủng hộ việc trang bị cho quân đội Ukraine, tôi ủng hộ việc triển khai các binh sĩ thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) có vũ trang ở Ba Lan và các quốc gia vùng Baltic”, bà Rice nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Ngoại trưởng Rice: Nga đã vượt qua tất cả “giới hạn đỏ cho phép”