Cựu luật sư 96 tuổi trở thành tân cử nhân già nhất nước Anh

Phương Hà| 17/07/2021 23:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cựu luật sư được cho là đã trở thành tân cử nhân già nhất nước Anh sau khi nhận bằng cao đẳng mỹ thuật ở tuổi 96, The Guardian đưa tin.

tan-cu-nhan-gia.jpg
Ông Archie White, sinh năm 1925, đã tốt nghiệp khóa học hội họa, nhiếp ảnh, mô hình đất sét và chỉnh ảnh Photoshop tại trường cao đẳng East Sussex ở Anh.

Tân cử nhân Archie White, đã nghỉ hưu từ năm 92 tuổi, cho biết ông không bận tâm về việc có phải là cử nhân lớn tuổi nhất khi tốt nghiệp hay không, mà ông học vì đó là sở thích.

Ông White còn trải qua một cơn đột quỵ nghiêm trọng từ 5 năm trước, khiến ông bị hạn chế một số khả năng sinh hoạt và học tập. Tuy nhiên, ông cảm thấy biết ơn khi có các nhân viên và sinh viên khác giúp đỡ ông trong quá trình học tập cho đến khi tốt nghiệp, The Guardian cho biết.

Những năm học mỹ thuật của ông bao gồm các khóa học giới thiệu về chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh, làm các mô hình đất sét… Một người bạn của ông White cũng từng học tại trường East Sussex College. Điều này truyền cảm hứng cho ông tiếp tục đi học sau khi nghỉ hưu.

Ở tuổi 96, trường cao đẳng East Sussex ghi nhận ông White là cử nhân lớn tuổi nhất tại Anh sau khi hoàn thành chương trình học.

Trong thời điểm tốt nghiệp, đại diện trường cũng xác nhận ông White chỉ cần tốt nghiệp muộn 145 ngày sau là có thể ghi dấu kỷ lục thế giới. Hiện nay, danh hiệu cử nhân già nhất thế giới là Shigemi Hirata, người Nhật Bản, tốt nghiệp vào năm 96 tuổi 200 ngày.

Thầy dạy một môn trong khóa mỹ thuật tại trường East Sussex chia sẻ: “Thật vui khi được dạy ông White trong 3 năm qua. Ông ấy và chính sự cố gắng, phát triển phi thường của bản thân đã đóng góp nhiều cảm hứng độc đáo cho cả khóa học”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu luật sư 96 tuổi trở thành tân cử nhân già nhất nước Anh